Đón đầu mùa khuyến mãi

12/12/2017 | 08:28 GMT+7

Dù không sôi động như các thị trường mua sắm lớn, nhưng chương trình xả hàng cuối năm vẫn được nhiều siêu thị, cửa hàng trong tỉnh tung ra để khuyến mãi, thu hút khách hàng.

Những chương trình khuyến mãi là cơ hội mua hàng dự trữ dùng tết.

Rộn ràng khuyến mãi

Càng gần về cuối năm, không chỉ nhiều siêu thị điện máy, thời trang… tung ra các gói giá hấp dẫn nhằm thu hút khách, mà còn có nhiều dịch vụ ưu đãi kèm theo nhằm kích cầu tiêu dùng. Nhiều nhãn hàng thời trang đang thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi để “xả” hàng tồn. Đặc biệt, nhiều món hàng hiệu áp dụng giảm đến 50%, bán đồng giá ở mức 49.000 đồng, 199.000 đồng, 399.000 đồng...

Tại các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Vị Thanh, nhiều nhãn hàng thời trang đang áp dụng giảm giá. Đặc biệt, ở Vincom Plaza, hầu hết các nhãn hàng thời trang kinh doanh tại đây đều áp dụng giảm giá như: TNG giảm giá 50% cho các sản phẩm thời trang, Ivy Moda giảm giá 30% các sản phẩm áo thun, quần jeans nam nữ, Vascara áp dụng giảm giá 50% cho nhiều sản phẩm túi, ví, giày dép nữ, PNJ áp dụng mức giá chỉ từ 199.000 đồng cho các sản phẩm bạc…

Ông Nguyễn Nghĩa Trọng, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Vị Thanh, cho biết: Hệ thống siêu thị Co.opMart áp dụng khuyến mãi trên 60.000 sản phẩm. Cụ thể, các loại bột giặt, dầu gội đầu, nước rửa chén, sữa tắm, bình đun siêu tốc, các loại dụng cụ nhà bếp và nồi inox, quần áo, bếp gas, cây lau nhà, thức uống, khô bò, dụng cụ đựng thức ăn… sẽ tập trung giảm nửa giá với số lượng rất lớn. Các chương trình khuyến mãi nhằm tạo ra không khí mua sắm tưng bừng cho khách hàng. Không chỉ dịp này, mà trước đó siêu thị đã mở các chương trình khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo hàng tuần hoặc mua hàng ưu đãi về giá…

Một trong những mặt hàng được giảm giá nhiều nhất ở bên ngoài siêu thị chính là thời trang. Ở các tuyến phố mua sắm như Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Công Trứ... cửa hàng cũng tranh khách bằng cách đưa ra nhiều chiêu giảm giá. Hệ thống cửa hàng The Blue trên đường Nguyễn Công Trứ những ngày qua lúc nào cũng nổi bật với dòng chữ “giảm giá 50%”. Tại shop A Sỹ Dương trên đường 30 Tháng 4 cũng tấp nập khách ra vào. Đa số vào đây đều tìm chọn váy, quần jeans, đồ công sở. Tất cả cũng được giảm với mức 20-30%. “Shop nhỏ, bán không có lời nhiều nên tôi chỉ giảm giá nhẹ cho khách khi vào mua chứ không treo bảng rầm rộ như siêu thị. Nhưng mỗi sản phẩm bán ra đều đảm bảo chất lượng cho khách hàng”, chị Lương Mỹ Thanh, chủ shop chia sẻ.

Cơ hội săn hàng

Nhiều khách hàng tỏ ra hứng thú với những “chiến dịch” giảm giá. Với họ, những chương trình như vậy như một cơ hội mua hàng dự trữ dùng tết. Chị Trần Thị Thanh Tuyền, tay xách khá nhiều mặt hàng mua tại Vincom Plaza cho biết: “Mình rất thích với những chương trình khuyến mãi như vậy. Mình hay tập trung vào để mua vào những dịp khuyến mãi vì chỉ có khi này mới mua được nhiều sản phẩm giá rẻ”.

Đẩy xe hàng rảo quanh các khu vực bày hàng tại siêu thị Co.opMart, chị Phạm Thị Tuyết Anh, một nhân viên văn phòng, chia sẻ: “Dù tết còn xa, nhưng những mặt hàng cần thiết để được lâu có thể mua trước, đến cận tết chỉ cần tập trung mua thịt cá, rau củ nữa là xong. Như nãy giờ tôi sắm được 2 nồi inox, 1 cái chảo và 1 cái máy sấy tóc. Ưng ý nhất là chọn được 3 cái áo sơ mi nam và 2 chiếc áo dài cách điệu cho hai con, tất cả đều là hàng siêu thị đang khuyến mãi”.

Nhiều người khác lại chọn cho mình phương thức săn hàng bằng hình thức trực tuyến. Chỉ cần vài cú nhấp chuột trên máy tính hay chạm lướt từ smartphone sẽ sở hữu một món hàng ưa thích. Nhân viên cửa hàng cho biết khách chủ yếu là dân văn phòng tranh thủ nghỉ trưa ra chọn hàng và việc mua hàng diễn ra rất nhanh chóng, nhiều sản phẩm không còn hàng. Còn theo dân sành đi “săn” đồ giảm giá thì hàng giảm giá là hàng đã qua mốt hoặc hàng lỗi. Do vậy, ngay cả nhãn hàng thời trang cao cấp vẫn có không ít hàng bị lỗi như vải cắt bị xéo, đường may hở, đôi khi sản phẩm do để lâu trong kho nên bề mặt vải bị đổi màu. Tuy là hàng giảm giá nhưng đối với các nhãn hàng thời trang cao cấp, mỗi sản phẩm có giá lên đến vài triệu đồng, do đó với mức giảm 30-50% thì số tiền bỏ ra cũng không phải là ít.

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>