Để mọi người cùng vui đón tết

30/01/2019 | 09:56 GMT+7

Sắp xếp các lô, sạp tại chợ ngăn nắp, trật tự, bình ổn giá cả hàng hóa tết, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được thị xã Long Mỹ triển khai thực hiện.

Dù cận tết, nhưng các mặt hàng tại khu vực chợ và cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã đều được bình ổn giá.

Chợ Long Mỹ là nơi có nguồn cung hàng hóa khá dồi dào, các cơ sở dịch vụ, buôn bán tương đối đông, tuy nhiên, những ngày giáp tết, trật tự tại khu vực chợ vẫn được đảm bảo đúng quy định. Bà Bùi Thị Cẩm Lệ, ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, bán trái cây tại chợ Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi được ban quản lý chợ nhắc nhở thường xuyên, tránh trường hợp trưng bày hàng hóa lấn chiếm lòng đường khiến tắc nghẽn giao thông, gây khó cho người qua lại. Chợ thông thoáng, giúp người bán lẫn người mua thuận lợi hơn, lại đảm bảo an toàn, tránh những trường hợp móc túi diễn ra”.

Từ cán bộ thị xã cho đến các ấp, khu vực đều chủ động tuyên truyền sâu rộng trong người dân, về việc thực hiện những giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường. Đồng thời, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại - dịch vụ, người dân cùng có biện pháp triển khai chuẩn bị hàng hóa, nhằm hạn chế sự biến động về giá, ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá ảo. Do đó, theo thông tin từ nhiều tiểu thương tại chợ, so với mọi năm, hiện tại giá hàng hóa tết cũng không biến động lớn.

Bà Trần Thu Đào, chủ cửa hàng Việt Đào, ở phường Thuận An, cho biết: “Địa phương vừa mới tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm, tuyên truyền tại cửa hàng của tôi. Lượng khách mua ở cửa hàng hiện cũng khá đông, nhưng chúng tôi vẫn thực hiện theo phương châm bình ổn giá. Chúng tôi quan niệm, bán giá mềm để tạo thuận lợi cho mọi người cùng có điều kiện để đón tết thêm đầy đủ”. Ngoài ra, địa phương còn tích cực trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm tra nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, thời gian sử dụng; niêm yết giá và cơ sở phải bán đúng theo giá niêm yết,…

Phường Thuận An, đơn vị trung tâm của thị xã nên rất ráo riết triển khai công tác này. Ngay từ những ngày đầu năm 2019, phường đã thông tin đến tận cơ sở kinh doanh nhằm đảm bảo có sự chủ động. Hiện, phường đã bố trí vị trí lô (hình thức bốc thăm) cụ thể cho các hộ kinh doanh có nhu cầu bán ở chợ dưa (đường Nguyễn Việt Hồng) và chợ hoa (ngay trước Nhà văn hóa thị xã). Bà Trần Thị Anh Đào, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận An, chia sẻ: “Ngoài việc kiểm tra, đôn đốc, chúng tôi còn cử người đảm trách công việc báo giá mỗi ngày. Do đó, giúp địa phương nắm chặt thông tin, nếu giá cả các mặt hàng có sự tăng đột biến, chúng tôi sẽ điều chỉnh kịp thời, không gây cảnh nóng hàng, đẩy giá lên cao, ảnh hưởng đến việc mua sắm tết của người dân”.

Sự hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc từ các cơ sở trên địa bàn là kết quả quá trình nỗ lực, chủ động của địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động. Mục tiêu cuối cùng là nhằm đảm bảo trật tự, an toàn tại địa phương, giúp các cơ sở buôn bán, kinh doanh có hiệu quả, người mua hài lòng. Nhìn chung, tình hình cung cầu và giá cả một số mặt hàng lương thực, thực phẩm trên địa bàn thị xã đến nay vẫn tương đối ổn định, không có hiện tượng sốt giá. Ông Nguyễn Văn Thống, Phó phòng Kinh tế thị xã Long Mỹ, cho biết: “Từ nay đến Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện triển khai công tác kiểm tra, nhắc nhở tại khu vực chợ, các lô sạp, cơ sở kinh doanh. Phòng cũng phối hợp với UBND các xã, phường theo dõi sát diễn biến cung cầu thị trường, có biện pháp can thiệp kịp thời, không để xảy ra khan hiếm hàng hóa, sốt giá trước, trong và sau Tết Nguyên đán”.

Giá cả hàng hóa ổn định, chất lượng sản phẩm an toàn sẽ mang đến cho người dân một mùa xuân Kỷ Hợi năm 2019 thêm vui và sung túc.

Thị xã Long Mỹ hiện có 155 doanh nghiệp; khoảng 5.220 cơ sở; 7 chợ (được bố trí 839 lô, sạp phục vụ tết, tổng giá trị hàng hóa khoảng 71,3 tỉ đồng).

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>