Đa dạng thị trường nhà ở

06/03/2018 | 07:52 GMT+7

Theo nhiều chủ đầu tư, thị trường đất, nhà ở tại Hậu Giang đang phát triển theo chiều hướng tích cực. Sự đa dạng hóa các loại hình nhà ở đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Nhu cầu nhà ở liền kề trong khu vực nội ô thành phố thu hút khá nhiều người dân quan tâm.

Minh chứng cho thị trường đất, nhà ở trên đà phục hồi chung là trong năm 2017 vừa qua, hàng loạt dự án khu dân cư thương mại trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã bắt đầu tái khởi động. Nếu trước đây, những khu đất này chỉ là các bãi đất trống mọc đầy cỏ thì nay đã được san lấp với kết cấu hạ tầng tương đối hoàn chỉnh.

Điển hình như dự án Khu dân cư thương mại và tái định cư phường IV, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh thuộc Công ty Cổ phần Liên Minh cũng đã có chủ trương dự án khoảng 10 năm nay, nhưng do thị trường đất ảm đạm đã khiến nhà đầu tư bị sa lầy suốt hàng chục năm qua. Thế nhưng, với sự quan tâm của tỉnh cũng như sự quyết tâm của nhà đầu tư, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1.

Theo công ty, dự án đang hoàn thiện hạ tầng giai đoạn 1 với tổng số 250 nền với giá dao động từ 2,6-3,8 triệu đồng/m2 (tùy vị trí). Bên cạnh đó, dự án cũng được chủ đầu tư chú trọng tạo nên không gian sống khác biệt với nhiều tiện ích khu như: chợ, công viên, dịch vụ đa năng... Tất cả đều nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sự tiện nghi đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, dự án còn được thừa hưởng những tiện ích ngoại khu vô cùng tiện lợi và hiện đại của thành phố Vị Thanh như: trường dạy nghề, trường mầm non, trường cao đẳng cộng đồng…

Ông Lê Minh Khoa, Trưởng ban Quản lý dự án Khu dân cư thương mại và tái định cư phường IV, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, thuộc Công ty Cổ phần Liên Minh, bộc bạch: “Thị trường bất động sản trong 1 năm gần đây đã bắt đầu nóng hơn. Chứng tỏ điều này là từ sau khi mở bán, hầu hết 70% đất nền của dự án đã có khách đặt cọc… Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho mọi khách hàng có nhu cầu, công ty đã chia làm 3 phương án góp vốn. Tùy vào phương án góp vốn, khách hàng sẽ được áp dụng chính sách giảm giá nền”. Theo ông Khoa, sau khi hoàn thành giai đoạn 1, công ty sẽ tiếp tục mở rộng giai đoạn 2 trong tháng 5 này với với tổng diện tích khoảng 8,9ha, đáp ứng thêm khoảng 500 nền cho người dân.

Đối với dự án Khu dân cư phát triển đô thị khu vực 2 và 3, phường V, thành phố Vị Thanh, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn đầu tư sau một thời gian im ắng thì nay cũng đã tái khởi động. Hiện nay, công ty đã hoàn thiện dần giai đoạn 1 với cơ sở hạ tầng đồng bộ. Trong những tháng đầu năm, công ty đã chính thức nhận giữ chỗ, giá hiện tại ở quanh mức 500 triệu đồng/nền.

Không chỉ sự trở lại của các dự án giúp thị trường đất nền khá phong phú, mà thời gian gần đây, nhu cầu nhà ở đơn lẻ trong khu vực nội ô thành phố Vị Thanh thường tập trung vào sản phẩm có diện tích vừa, giá ở mức trung bình cũng thu hút người dân. Ông Mã Đức Phong, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cát Tường, cho biết: Do quá trình đô thị hóa nên nhà ở hiện nay chủ yếu là nhà phố liền kề. Nắm bắt được xu hướng đó, công ty đã xây dựng hàng trăm căn nhà xây sẵn và thu hút được khá nhiều khách hàng. Tiếp nối dự án trên, năm nay công ty cũng tiếp tục xây dựng thêm nhiều nhà phố với mức giá trung bình khoảng 600 triệu đồng/căn. Hơn nữa, khi mua nhà ở dự án, nếu khách hàng chưa đủ tài chính, công ty có thể làm cầu nối giữa khách hàng với phía ngân hàng để khách hàng có thể mua được nhà. Với chính sách trên nên nhiều khách hàng cũng tìm đến công ty nhiều hơn.            

Theo ông Mã Đức Phong, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cát Tường, hiện nay công ty đã cơ bản hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và đang trong giai đoạn hoàn chỉnh hạ tầng giao thông, viễn thông, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước. Với quy mô hơn 15ha, dự án Khu đô thị mới (giai đoạn 1) do Công ty TNHH MTV Cát Tường làm chủ đầu tư sẽ xây dựng 300 căn nhà và 500 nền thổ cư đáp ứng nhu cầu của người dân trong và ngoài tỉnh đang sinh sống và làm việc tại Hậu Giang.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: Mặc dù trên địa bàn thành phố có một số dự án khu dân cư đã bắt đầu tái khởi động, tuy nhiên vẫn còn một số dự án tiến độ còn rất chậm. Do đó, địa phương sẽ tiến hành rà soát, xem xét, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hoặc thu hồi giao cho nhà đầu tư mới nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản của thành phố, góp phần làm tăng mật độ xây dựng ở các khu dân cư trong khu vực này, từ đó thúc đẩy hiệu quả quá trình đô thị hóa của Vị Thanh.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>