Cơ hội mua sắm cuối năm

16/01/2017 | 08:34 GMT+7

Hội chợ mua sắm hàng tiêu dùng Xuân Đinh Dậu - Hậu Giang 2017 đã đi vào hoạt động. Đây được xem là nơi cung cấp hàng hóa tết phong phú, đa dạng về chủng loại và chất lượng sản phẩm, giúp người tiêu dùng thỏa sức mua sắm dịp cuối năm.

Người tiêu dùng có thể mua sắm hơn 20.000 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề, với mức giảm giá từ 10-50%.

Sau đêm khai mạc (12-1), Hội chợ mua sắm hàng tiêu dùng Xuân Đinh Dậu - Hậu Giang 2017 ghi nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. Bởi hội chợ lần này không những tạo điều kiện giúp cho người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn các sản phẩm tốt do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, mà còn là cơ hội giúp cho họ mua sắm được những mặt hàng cần thiết phục vụ Tết Nguyên đán đang cận kề.

Theo ghi nhận từ ngày khai mạc đến nay, nhiều mặt hàng khuyến mãi hấp dẫn như mua 2 tặng 1, giảm giá 10-49%, mua hàng tặng quà đã và đang thu hút đông đảo khách tham quan. Mặc dù năm nay kinh tế khó khăn, sức mua ít, nhưng theo Ban tổ chức hội chợ, các gian hàng vẫn ổn định sức tiêu thụ. Số lượng sản phẩm khuyến mãi và các gian hàng đều tăng trưởng so với năm trước khoảng 20%. Nhất là người tiêu dùng có thể mua sắm hơn 20.000 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề, với mức giảm giá từ 10-50%.

Đang tham quan các gian hàng tại hội chợ, anh Nguyễn Thanh Tân, ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Tôi thấy hội chợ có rất nhiều mặt hàng, nhiều khuyến mãi. Tết sắp đến nên tôi cũng đi xem và mua một số đồ dùng trong nhà, giá rẻ lại an tâm hơn về chất lượng”. Còn chị Mai Hương, một khách hàng đang lựa quần áo tại gian hàng may mặc, cho rằng: “Ở đây, các sản phẩm thời trang có chất liệu vải dày dặn, co giãn tốt, đường kim mũi chỉ khá tỉ mỉ”.

Ông Võ Văn Quý, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Quý, cho biết: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, xu thế người tiêu dùng hiện nay cần những sản phẩm chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên đơn vị sẽ tập trung cho các sản phẩm với tiêu chuẩn đáp ứng được nhu cầu và mang lại sự yên tâm cho khách hàng khi đến hội chợ mua sắm. Do đó, tham gia hội chợ lần này, chúng tôi chủ yếu trưng bày các dòng sản phẩm chủ lực của công ty gồm trà các loại để giới thiệu đến người tiêu dùng”.

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang, khẳng định: Với việc tổ chức những hội chợ như thế này, Hậu Giang đã và đang cụ thể hóa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng những chương trình, hành động thiết thực với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Cùng với việc tăng cường bình ổn thị trường, sắp xếp các chợ thì hội chợ trở thành một kênh mua sắm quan trọng, góp phần giúp giảm áp lực cho thị trường hàng hóa dịp cuối năm.

Tuy nhiên, theo ý kiến của người dân, hội chợ lần này vẫn còn xuất hiện tình trạng hàng “la” khá nhiều. Cụ thể, một số gian hàng nằm bên ngoài hay xen kẽ những gian hàng bày bán đặc sản các vùng miền còn bày bán hàng hóa không có xuất xứ rõ ràng, có giá khá rẻ so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Chẳng hạn như những túi xách giả nhãn mác có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, quần áo may sẵn, các mặt hàng gia dụng, điện tử có giá khá “mềm”, vấn đề chất lượng, an toàn khi sử dụng rất khó xác định. Trong khi sau mấy ngày hội chợ kết thúc, nếu mua nhầm đồ dỏm thì khách hàng không thể đổi, trả lại được.

Hội chợ mua sắm hàng tiêu dùng Xuân Đinh Dậu - Hậu Giang 2017 được tổ chức từ ngày 12 đến ngày 18-1-2017 tại Công viên Chiến Thắng, thành phố Vị Thanh, có quy mô 300 gian hàng. Hội chợ trưng bày chủ yếu là thực phẩm, hàng gia dụng, bia, nước giải khát, hàng dệt may, da giày, mỹ phẩm, trang trí nội ngoại thất, hoa, cây cảnh. Đây là những mặt hàng thiết yếu cho ngày Tết cổ truyền dân tộc nên luôn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

 

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>