Xây dựng nhiều mô hình đọc báo Đảng

19/06/2019 | 08:43 GMT+7

Đọc báo mỗi sáng ở các chi bộ tại huyện Phụng Hiệp đã giúp cho cán bộ, đảng viên nhiều lợi ích.

Chi bộ Ban Tuyên giáo - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện với mô hình đọc báo, tạp chí của Đảng.

Chi bộ Ban Tuyên giáo - Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức đọc báo vào thứ 2 hàng tuần, từ 6 giờ 30 đến 7 giờ. Việc đọc báo này đã giúp đảng viên tiếp nhận nhiều thông tin, chia sẻ bài viết hay phục vụ quá trình công tác.

Ông Trần Hoàng Vang, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, cho biết, nghiên cứu trên sách, báo, tạp chí của Đảng đã giúp nâng cao nhận thức và kịp thời nắm bắt quan điểm, chủ trương của Đảng. Qua những trang báo, giúp tôi chắt lọc được những vấn đề hay hoặc dùng làm tài liệu phục vụ tốt trong quá trình giảng dạy.

Theo đánh giá, mô hình trên được xây dựng không chỉ giúp đảng viên có thời gian nghiên cứu mà còn thắt chặt hơn nữa mối đoàn kết nội bộ. Ở đây còn có tủ sách ngoài phục vụ đảng viên còn cho học viên các lớp bồi dưỡng chính trị tham khảo.

Mô hình “Điểm đọc sách, báo cộng đồng” ở ấp Long Phụng, xã Hiệp Hưng hoạt động hơn 2 năm nay, bình quân mỗi ngày có 10-15 lượt người (cán bộ và dân) đến đây tìm hiểu, đọc các loại sách, báo, tạp chí của Đảng.

Ông Trần Văn Ngoán, ở ấp Long Phụng, thường đến đây đọc sách, báo. Trong một lần ông đọc Báo Hậu Giang, thấy mô hình hiến đất xây trường khá hay và có ý nghĩa thiết thực nên về bàn với gia đình hiến đất xây trường. “Thấy việc gửi trẻ của người dân 2 ấp Long Phụng và Long Phụng A nhiều khó khăn nên tôi quyết định hiến 1.000m2 đất để xây 2 phòng học điểm lẻ thuộc Trường Mẫu giáo Hiệp Hưng. Bây giờ, việc đi học của các cháu thuận lợi hơn nhiều”. 

Trước đó, nhận thấy đọc báo, tạp chí của Đảng ở một số địa phương, đơn vị và đảng viên chưa được thường xuyên do ảnh hưởng từ báo mạng, mạng xã hội và công việc nên Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo, phát động nâng chất và xây dựng mô hình đọc báo đặt ở những nơi công cộng với nhiều loại báo: Báo Hậu Giang, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Tuyên giáo, các loại sách lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, nông nghiệp… Cùng với đó là kiểm tra, đánh giá việc mua và đọc báo đảng.

Ông Mai Văn Tình, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: “Hiện nay, ngoài tổ chức đọc báo tập trung vào sáng thứ 2 hàng tuần của  xã, thị trấn, lực lượng vũ trang thì Chi cục Thi hành án dân sự huyện, Trường THPT Tân Long còn tổ chức đọc báo vào buổi sáng các ngày làm việc. Đặc biệt, huyện đã xây dựng 5 mô hình đọc báo tập trung ở các quán cà phê, khu vực có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tại khu vui chơi trẻ em…

Huyện Phụng Hiệp có 62/62 đảng bộ, chi bộ cơ sở đặt mua các loại báo, tạp chí của Đảng với 279 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được phát hành. Xem là tài liệu chính thống, thông tin đáng tin cậy, hữu ích đối với học tập, nghiên cứu lý luận và thực tiễn nên ngoài các báo, tạp chí theo quy định thì chi, đảng bộ còn chủ động mua thêm một số tờ báo chuyên đề để trang bị thêm kiến thức…

Bí thư Chi bộ Ban Tuyên giáo - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Huỳnh Thúy Duy cho biết: “Để đa dạng nhiều loại sách, báo với thông tin hữu ích, mô hình đọc báo tại chi bộ thường xuyên bổ sung, thay đổi báo, tạp chí mới, hay thay đổi đầu sách làm đa dạng tủ sách”.

Trong giai đoạn cạnh tranh thông tin như hiện nay thì việc xây dựng mô hình đọc báo, tạp chí của Đảng có một giá trị thiết thực về xây dựng văn hóa đọc; giúp cán bộ, đảng viên bổ sung kịp thời kiến thức về lý luận chính trị chính thống, kỹ năng, chuyên môn phù hợp thực tế để áp dụng kịp thời, linh hoạt vào công việc.

T.THỨC - T.TRÚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>