Tặng ngư dân cờ Tổ quốc mới trước khi ra khơi ở Hoàng Sa

28/03/2018 | 15:08 GMT+7

15 lá cờ mới, đặt trong khay đựng lễ vật trang trọng, được đích thân những người lính cảnh sát biển và chỉ huy đoàn mang đặt lên đôi bàn tay của đại diện 15 con tàu cá ngư dân Lý Sơn.

Lá cờ tươi mới được cảnh sát biển tặng tàu cá đánh bắt giỏi

Một nghi thức trang trọng và đặc biệt thiêng liêng vừa được Bộ tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức ngay trên âu tàu đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi): 15 tàu đánh bắt giỏi trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa được tuyển chọn, tập hợp để nhận những lá cờ Tổ quốc trước khi ra biển cho chuyến đánh bắt mới.

Theo Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, chương trình tặng cờ Tổ quốc được cảnh sát biển tổ chức thường xuyên để hướng về các ngư dân bám biển đảo giữ ngư trường.

Không chỉ sau những chuyến ra khơi mà ngay cả trên vùng biển thiêng liêng, khi những lá cờ của ngư dân trên các tàu đánh cá, câu mực bị mưa gió đánh rách thì tàu của cảnh sát biển sẵn sàng cập mạn và trao tận tay ngư dân để những ngọn cờ của Tổ quốc luôn tươi tắn và rực cháy giữa biển.

Ngoài việc tặng cờ, các tàu cá đánh bắt hiệu quả còn được tặng tài liệu hướng dẫn cách phân biệt ngư trường ranh giới, phát tủ thuốc để cấp cứu, điều trị khẩn cấp trên biển

15 lá cờ mới, đặt trong khay đựng lễ vật trang trọng, được đích thân những người lính cảnh sát biển và chỉ huy đoàn mang đặt lên đôi bàn tay của đại diện 15 con tàu cá ngư dân Lý Sơn.

Những con tàu được vinh dự nhận cờ là các tàu cá được tuyển chọn trong số hàng trăm tàu cá, ngư dân vùng ngư trường truyền thống Hoàng Sa thường xuyên ra khơi bám biển. Đây là những chiếc tàu có số lần ra biển Hoàng Sa, Trường Sa thường xuyên, đánh bắt có hiệu quả và có những chuyến trở về cá nặng đầy khoang.

Ngư dân Bùi Văn Phải trò chuyện cùng cảnh sát biển, các đơn vị trong đất liền khi đoàn tới tặng cờ và thăm hỏi động viên ngư dân

Sau nhiều ngày thả neo để thuyền viên nghỉ ngơi, tàu cá của ngư dân Bùi Văn Phải (Lý Sơn) - ngư dân từng nổi tiếng về hành động "ôm lá cờ Tổ quốc tới giây phút cuối cùng khi bị tàu Trung Quốc bắn cháy" ngày 16-11-2013 - cũng cùng các bạn tàu khác lục tục câu neo, ghép sát vào nhau để nhận những lá cờ Tổ quốc trước khi lên đường ra đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa.

Ngư dân trẻ Bùi Văn Phải nói rằng trên biển lá cờ như sự hiện diện của chủ quyền Tổ quốc, ngư dân ở xa quan sát nếu thấy cờ đất nước mình luôn có cảm giác an tâm và an toàn đặc biệt. "Chúng tôi sẽ bám biển và hẹn trở về với cá nặng đầy khoang, tôm mực đầy boong", ngư dân Bùi Văn Phải xúc động khi được nhận cờ từ cảnh sát biển.

Đúng 10h sáng 25-3, ngay khi vừa kết thúc nghi lễ tặng cờ, nhiều trong những con tàu này đã nhổ neo, hướng thẳng ra biển...

Trên biển, sự hiện diện của các chiến sĩ cảnh sát biển luôn tạo sự yên tâm đặc biệt để ngư dân có những chuyến đánh bắt thắng lợi

Theo THÁI BÁ DŨNG/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>