Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 30-4

26/04/2018 | 10:02 GMT+7

Những ngày này, về Phụng Hiệp ngoài việc bắt gặp nhiều băng rôn, biểu ngữ cổ động chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018), thì còn nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng ngày trọng đại này.

Tuyến đường tại ấp Thạnh Lợi C, xã Tân Long được xây dựng để chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cùng với bà con trên khắp mọi miền đất nước, những ngày qua, người dân ở ấp Thạnh Lợi C, xã Tân Long vui mừng, phấn khởi khi gần đến kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Bên cạnh đó, họ còn vui khi tuyến đường cặp kênh Ngã Cũ với chiều dài 1,6km đang được xây mới. Đây là tuyến đường chào mừng kỷ niệm ngày trọng đại nay.

Khi biết công trình này có nhiều ý nghĩa như thế, người dân đã hăng hái phối hợp với ngành chức năng, địa phương bàn giao mặt bằng, đắp ta-luy và bơm cát, góp phần cho tuyến đường sớm được thi công, hoàn thành. Chính quyền địa phương thì đôn đốc lực lượng chức năng, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Chỉ còn vài ngày nữa là người dân ở ấp Thạnh Lợi C có tuyến đường mới, phẳng lì để đi lại. Trước đây, tuyến này là đường đất, cách chợ Tân Long không đầy 1km, nhưng đi lại hết sức khó khăn, nhất là trời mưa. Để tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, giao thương thuận lợi, địa phương phối hợp với ngành chức năng đầu tư xây dựng mới theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Khi triển khai xuống dân, tất cả đều hoan nghênh, ủng hộ, do đó, bắt tay vào thi công thì nhiều người tranh thủ thời gian hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc thi công. Ông Nguyễn Văn Em, người dân ấp Thạnh Lợi C, cho biết: “Khi nghe tuyến đường này xây dựng để chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, người dân ấp Thạnh Lợi C rất tự hào, hãnh diện. Do đó, nhiều người góp công, góp của để công trình sớm hoàn thành, kịp tiến độ”.

Ông Cao Văn Tám, Chủ tịch UBND xã Tân Long, cho biết: “Tuy thời gian có gấp rút, nhưng không vì thế mà chúng tôi lơ là trong việc giám sát thi công công trình của nhà thầu. Theo đó, chúng tôi thường xuyên phối hợp với ngành chức năng kiểm tra tiến độ thi công, chất lượng công trình, đồng thời có sự giám sát của người dân để công trình đạt chất lượng cao nhất”.

Ngoài công trình trên, để chào mừng ngày kỷ niệm này, xã Tân Long còn nạo vét giao thông thủy lợi ở 5 tuyến với khoảng 6km; đồng thời tổ chức văn nghệ, thể dục thể thao…

Còn tại ấp Long Trường, xã Hòa Mỹ, những ngày qua không khí cũng rộn ràng hơn ngày thường khi đơn vị thi công gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường cặp kênh Xẻo Môn Cụt với 2,4km để chào mừng kỷ niệm ngày trọng đại của đất nước. Xác định tầm quan trọng của công trình, do đó, không ai bảo ai từ người dân, chính quyền địa phương, đến đơn vị thi công đều ý thức trong việc bàn giao mặt bằng, đắp ta-luy, bơm cát… Dự kiến, công trình này sẽ hoàn thành vào trung tuần tháng 5.

Bên cạnh các hoạt động trên, đơn vị chức năng của huyện Phụng Hiệp còn thực hiện 18 tuyến giao thông thủy lợi với tổng chiều dài gần 50km; tổ chức treo băng rôn, pano tuyên truyền; Đài Truyền thanh huyện mở chuyên mục chào mừng kỷ niệm, phản anh gương “người tốt việc tốt”, các phong trào thi đua yêu nước, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công với cách mạng...

Ông Mai Văn Tình, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, cho biết: “Ngoài những hoạt động trên, đơn vị còn phối hợp với ngành chức năng huyện tổ chức họp mặt, văn nghệ, thể dục - thể thao để kỷ niệm ngày trọng đại này. Các chi, đảng bộ tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa ngày lễ, đồng thời chỉ đạo cơ quan, đơn vị, trường học, hộ gia đình treo băng rôn khẩu hiệu chào mừng…”.

Những hoạt động thiết thực như trên, nhằm tuyên truyền sâu, rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị to lớn của Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần Đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975.

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động này, nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của Đại thắng mùa Xuân năm 1975. Đồng thời cổ vu, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc, hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2018.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>