Hướng về các ngày lễ lớn

28/04/2017 | 07:20 GMT+7

Hòa cùng không khí phấn khởi, vui tươi kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017), 131 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2017) và 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (các ngày lễ lớn), huyện Châu Thành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chào mừng.

Nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền các ngày lễ lớn được treo ở các tuyến đường trên địa bàn huyện Châu Thành.

Giống như những năm trước, năm nay các hoạt động thể hiện lòng biết ơn sâu sắc dành cho những cống hiến, hy sinh của cha ông ngày trước đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng được các cấp, các ngành huyện Châu Thành quan tâm tổ chức nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn. Nổi bật trong đó là Họp mặt kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngoài ôn lại giá trị lịch sử to lớn của Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và những thành tựu nổi bật mà tỉnh nói chung, huyện Châu Thành nói riêng đạt được trong những năm qua.

Chưa hết, lãnh đạo huyện còn tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 14 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn. Trước đó, ngày 21-4, địa phương này cũng trao tặng 4 căn nhà tình nghĩa cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng, được vận động từ nguồn xã hội hóa. Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành, chia sẻ: “Thể hiện lòng biết ơn đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang và những người có công với đất nước đã trở thành truyền thống tốt đẹp được các cấp, các ngành ở huyện quan tâm thực hiện. Dịp lễ năm nay, huyện sẽ trao tổng cộng 95 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng”.

Hướng về các ngày lễ lớn, huyện Châu Thành còn khởi công, khánh thành nhiều công trình. Trước đây, ai về trung tâm xã Phú Tân đều “ngán” khi đi lại trên tuyến đường xuống cấp với nhiều chỗ đọng nước vào mùa mưa. Nhưng điều đó sẽ được giải quyết khi lễ động thổ đường giao thông nông thôn từ cầu Chữ Y về trung tâm xã Phú Tân diễn ra vào ngày 24-4 vừa qua. Công trình có chiều dài hơn 6km, trong đó có 2 cây cầu qua kênh Giải Phóng và kênh Đường Gỗ 220m, còn lại là phần lộ được xây dựng theo quy cách ngang 3,5m, kết cấu bê tông cốt thép; quá trình thực hiện có một số đoạn sạt lở được gia cố bằng rọ đá, tổng vốn đầu tư gần 15 tỉ đồng. Dự kiến công trình hoàn thành sau 360 ngày.

“Nhiều tuyến đường trên địa bàn xã đang trong tình trạng xuống cấp nên việc nâng chất hệ thống giao thông nông thôn đang là nhiệm vụ cấp thiết đối với sự phát triển của xã Phú Tân. Cho nên, chính quyền và người dân địa phương rất phấn khởi khi tuyến đường từ cầu Chữ Y về trung tâm xã được khởi công. Một khi hoàn thành chắc chắn nó sẽ phục vụ đắc lực cho việc đi lại, chuyên chở hàng hóa của người dân”, ông Trần Văn Luân, Chủ tịch UBND xã Phú Tân, cho biết.

Bên cạnh những công trình trên, chào mừng các ngày lễ lớn năm nay, huyện Châu Thành còn tổ chức khởi công xây dựng Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ (ở thị trấn Ngã Sáu); khánh thành Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 6 (xã Đông Phước A), Trường Tiểu học Đông Thạnh 1 (xã Đông Thạnh) và cầu dân sinh Phú Hữu (xã Phú Hữu).

Các ngày lễ lớn đang đến rất gần và không khí chào mừng trên địa bàn huyện Châu Thành đang ngày càng rộn rã. Nhiều cờ Đảng, cờ nước bay phất phới trên các tuyến đường càng khiến lòng người thêm hân hoan, tự hào về truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc trong chống giặc ngoại xâm. Trong những ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, người dân rất cần các sân chơi lành mạnh, bổ ích để vui chơi, giải trí. Vì thế, ngành chức năng huyện đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động để đáp ứng nhu cầu chính đáng đó. Có thể kể đến một số hoạt động nổi bật như: triển lãm sách và trưng bày ảnh tư liệu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, về biển đảo quê hương và thành tựu kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện; phối hợp với ngành chức năng của tỉnh tổ chức biểu diễn nghệ thuật và chiếu phim lưu động trên địa bàn; tổ chức Giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2017”…

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành, cho biết: “Nhiều hoạt động được tổ chức để chào mừng các ngày lễ lớn năm nay sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước và tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ hôm nay đối với cha anh ngày trước đã không tiếc hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự chuẩn bị chu đáo của ngành chức năng trong khâu tổ chức sẽ giúp các hoạt động diễn ra thành công, an toàn, tiết kiệm”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>