Hậu Giang đón tết trong vui tươi, đầm ấm

22/02/2018 | 07:50 GMT+7

Đó là đánh giá của ngành chức năng tại buổi họp báo sau Tết Mậu Tuất 2018 diễn ra sáng ngày 21-2. Trong đó, dấu ấn đậm nét nhất phải kể đến các hoạt động chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (bìa trái) tặng quà tết cho các đối tượng chính sách ở huyện Phụng Hiệp.

Tết yêu thương

Khi được ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến thăm hỏi, tặng quà, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám, ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, phấn khởi nói: “Cám ơn Đảng, Nhà nước đã dành sự chăm lo thiết thực cho gia đình Mẹ những năm qua”.

Không riêng Mẹ Tám, 300 đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Phụng Hiệp dự buổi họp mặt mừng Xuân Mậu Tuất 2018 do huyện tổ chức vừa qua đều phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo thiết thực từ chính quyền các cấp.

Chia sẻ về công tác chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo ở địa phương mình, ông Lê Công Lý, Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Huyện đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn tổ chức ít nhất 1 điểm ăn tết với hộ nghèo; đồng thời lãnh đạo huyện tổ chức 3 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách. Rất nhiều phần quà đã được huyện vận động từ nguồn xã hội hóa để chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo dịp Tết Mậu Tuất 2018”.

Huyện Châu Thành A cũng có những hoạt động chăm lo đặc biệt, nổi bật là tiếp tục duy trì việc tổ chức ăn tết với hộ nghèo, đối tượng chính sách tại 10/10 xã, thị trấn trên địa bàn. “Theo tính toán của ngành chức năng huyện, mỗi đối tượng chính sách, hộ nghèo trung bình được nhận 2,5 phần quà dịp Tết Mậu Tuất”, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A Trần Thanh Lâm thông tin.

Nhìn rộng ra toàn tỉnh, có 97,7 tỉ đồng được sử dụng để thực hiện chính sách và hỗ trợ quà tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo dịp tết, tăng 4 tỉ đồng so năm 2017, trong đó nguồn vận động xã hội hóa là 54,5 tỉ đồng. Tổng số quà tặng cho các đối tượng là 262.072 phần, tăng 8.915 phần so năm 2017; bình quân giá trị quà tặng cho mỗi đối tượng khoảng 1,3 triệu đồng, tăng 200.000 đồng so năm 2017. “Quà tết được hỗ trợ kịp thời giúp đối tượng chính sách, hộ nghèo vui tết được sung túc hơn”, bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nói.

Người dân đón tết trong vui tươi, tiết kiệm

Ngoài chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, chính quyền các cấp còn nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí để tạo không khí vui tươi, phấn khởi đến mọi người, mọi nhà.

Trong đó, tỉnh đã tổ chức chu đáo Họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng và 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, ở xã Lương Tâm; bắn pháo hoa tại 8/8 huyện, thị, thành…

Là 1 trong 2 điểm cầu (cùng thành phố Vị Thanh) được tỉnh chọn để tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hậu Giang hội nhập và phát triển bền vững” nên người dân huyện Long Mỹ có điều kiện thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, bài bản. Theo ông Lê Hữu Phước, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, đông đảo người dân đã đến xem chương trình nghệ thuật này tạo nên không khí vui tươi, ấm áp dịp xuân về tết đến.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức ở nhiều nơi với hình thức và nội dung phong phú đã tạo ra sự hân hoan trong lòng người dân. Đây còn là điểm nhấn để thu hút khách du lịch. Theo báo cáo của ngành chức năng, tổng lượt khách đến Hậu Giang trong dịp tết là 49.660 lượt (khách quốc tế là 1.505 lượt), tổng doanh thu đạt 9,9 tỉ đồng (tăng hơn 1.000 lượt khách và 3 tỉ đồng doanh thu so với cùng kỳ năm trước).

Còn theo ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, qua nắm bắt tư tưởng trong Nhân dân thì bà con rất phấn khởi với các hoạt động do các cấp, các ngành tổ chức. “Có thể nói, người dân trong tỉnh đã đón Tết Mậu Tuất trong vui tươi, an toàn, tiết kiệm”, ông Nguyễn Hữu Tình nhấn mạnh.

Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2018

Đánh giá cao các cấp, các ngành trong việc phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để người dân vui xuân đón tết, nhưng ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, không quên nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương sau tết phải bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ, trong đó bám sát theo các nhiệm vụ trọng tâm mà Tỉnh ủy đề ra trong quý I này.

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các huyện, thị, thành quan tâm chỉ đạo thực hiện thắng lợi vụ lúa Đông xuân 2018; theo dõi sát sao diễn biến của độ mặn để có biện pháp ứng phó kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống Nhân dân. Song song đó, tăng cường công tác phòng, chống cháy rừng vào mùa khô; có biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án. Hiện tại, sản lượng đường tồn kho đang rất lớn nên ngành nông nghiệp cần phối hợp với ngành chức năng có liên quan và các địa phương có giải pháp để… giải cứu ngành mía đường của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, năm 2018 có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện các chỉ tiêu đề ra của cả nhiệm kỳ nên yêu cầu các cấp, các ngành cần nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao hơn so với năm 2017. “Muốn vậy thì đòi hỏi sự nỗ lực và đoàn kết, thống nhất cao hơn nữa trong cả hệ thống chính trị. Các cơ quan, ban, ngành phải chủ động, linh hoạt, đổi mới trong công tác tham mưu để giúp cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh điều hành, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra trong năm nay”, ông Lữ Văn Hùng chỉ đạo.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>