Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động chào mừng Quốc khánh

25/08/2019 | 12:31 GMT+7

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Châu Thành A đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2019) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019).

Các trục đường chính trên địa bàn huyện rực rỡ sắc cờ.

Hướng tới kỷ niệm các sự kiện trọng đại trên, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng. Theo đó, từ những ngày giữa tháng 8, các ngành chức năng huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng hình thức trực quan và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Vì vậy những ngày này, trên nhiều trục đường chính trên địa bàn, nhất là ở trung tâm huyện đã rực rỡ cờ nước, cờ đảng, cờ phướn cùng các pano, khẩu hiệu chào mừng trang trọng. Từ đó góp phần tạo thêm không khí sôi nổi, háo hức trong Nhân dân.

Ông Trương Vũ Trường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa huyện, cho biết: “Để chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đơn vị phân công lực lượng treo 180 cờ đuôi cá, 800 cờ phướn khắp địa bàn huyện; làm mới nội dung tuyên truyền 8 pano cố định và 20 pano di động trên các tuyến đường”.

Trong khi đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Đài Truyền thanh huyện xây dựng nhiều bản tin tuyên truyền về ý nghĩa của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; đồng thời, tập trung tuyên truyền thành tựu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng rộng rãi ra dân.

Còn ngành văn hóa và thông tin huyện tổ chức các hoạt động triển lãm, hội thi, hội diễn thu hút đông đảo người dân tham gia. “Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tự hào về lịch sử dựng nước, giữ nước hào hùng của dân tộc, chúng tôi tổ chức thêm các hoạt động chiếu phim, triển lãm ảnh, sách”, ông Lê Văn Hóa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện, cho hay. 

Nội dung triển lãm chủ yếu lựa chọn những tác phẩm với chủ đề về Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, 50 năm thực hiện Di chúc của Người và thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện. Đặc biệt là triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu, chiếu phim khẳng định chủ quyền “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.

Chưa kể, mới đây, huyện đã khởi công xây dựng Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong khuôn viên Huyện ủy với diện tích 360m2, tổng mức đầu tư 1,8 tỉ đồng. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện lòng tôn kính của Nhân dân Châu Thành A đối với Bác; nhắc nhở cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức người cách mạng cũng như không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cuối tháng 8 này, Cái Tắc - thị trấn cuối cùng của huyện sẽ đón nhận danh hiệu văn minh đô thị. Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Tắc, hiện đơn vị đã hoàn thành 100% các tiêu chí của đô thị văn minh. Những ngày qua, ngoài tập trung tuyên truyền sâu rộng trong dân, đơn vị còn đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị để chuẩn bị đón chào sự kiện quan trọng của đất nước nói chung, địa phương nói riêng.

Thực hiện các tiêu chí văn minh đô thị, thị trấn Cái Tắc đã vận động Nhân dân xây được 2 tuyến phố văn minh và huyện quan tâm đầu tư xây dựng 2 nhà văn hóa ấp Long An và Long An A. Cùng với đó, công tác chỉnh trang các thiết chế văn hóa trong dân, kết hợp xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp được các ấp còn lại thực hiện tốt.

Người dân thị trấn cũng tích cực tham gia nâng cấp các tuyến đường liên ấp, mở rộng nhiều tuyến đường trên địa bàn, với tổng chiều dài hơn 4km và trị giá đóng góp hơn 400 triệu đồng. Qua đó góp phần giúp cho diện mạo thị trấn thêm đổi mới.

Bên cạnh chú trọng các hoạt động chào mừng, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường lực lượng đảm bảo công tác an ninh chính trị, trật tự xã hội, an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2-9 sắp tới. Các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn tập trung làm tốt công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan đô thị, treo cờ nước và tích cực hưởng ứng các hoạt động chào mừng do tỉnh, huyện và các địa phương tổ chức.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>