Báo Hậu Giang đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà

21/06/2018 | 07:40 GMT+7

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo Hậu Giang trân trọng ghi nhận những lời chia sẻ, động viên, những ý kiến đóng góp chân tình của các đồng chí lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể và quý độc giả.

Ông Nguyễn Quốc Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh: Báo Hậu Giang góp phần xây dựng chính quyền vì dân thêm rõ nét

- Báo chí tỉnh nhà nói chung và Báo Hậu Giang nói riêng luôn song hành cùng cơ quan và đại biểu dân cử.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Báo Hậu Giang đã chủ động nắm bắt hoạt động của cơ quan dân cử và đại biểu dân cử các cấp, nhất là cấp huyện và tỉnh. Báo đã thường xuyên cập nhật những đổi mới trong hoạt động của cơ quan dân cử và đại biểu dân cử. Trong đó, những đổi mới qua từng năm mà chúng tôi thực hiện đó là đổi mới việc ban hành nghị quyết, đổi mới tổ chức giám sát, đổi mới tiếp xúc cử tri và đổi mới tổ chức kỳ họp được quan tâm thông tin, tuyên truyền khá đậm nét; lồng ghép vào đó là 3 đối tượng tham gia đổi mới là đại biểu dân cử, cơ quan dân cử và cử tri.

Nhờ vậy mà cử tri hiểu đại biểu và cơ quan dân cử hơn, đại biểu cũng có nhiều phấn khởi trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ; củng cố hơn lòng tin của bà con cử tri với cơ quan dân cử. Điều này cũng góp phần giúp chúng tôi xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân thêm rõ nét.

Về sự phối hợp giữa Văn phòng HĐND tỉnh và các ban HĐND với Báo Hậu Giang thời gian qua phải nói rằng khá thường xuyên, song vẫn chưa chặt chẽ. Đầu tháng 7 này, khi các bên phối hợp bài bản, tôi sẽ chỉ đạo có những thông tin mang tính chiều sâu trong xây dựng chính quyền địa phương các cấp; quan tâm đề cập nhiều đến vấn đề hạn chế trong hoạt động của cơ quan và đại biểu dân cử. 

Sự phát triển và tiến bộ của Báo Hậu Giang gần 15 năm qua là không thể phủ nhận. Theo tôi, nếu được thì Báo cần tiếp tục không ngừng nâng chất hơn nữa về hình thức, nội dung để phù hợp hơn với xu hướng báo chí hiện đại.

Vấn đề đại biểu dân cử và cử tri cũng phải được truyền thông trong tổng thể về cải cách, đổi mới, nâng chất hoạt động của hệ thống chính trị. Có như vậy thì mối quan hệ giữa chính quyền với dân, Đảng với dân sẽ thêm khắng khít, tạo động lực, niềm tin hơn cho các bên xây dựng chính quyền địa phương hoạt động thêm hiệu lực, hiệu quả.

Ông Đồng Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Báo chí là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân

- Phải nhìn nhận rằng, hoạt động báo chí trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Báo chí đã cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng cao của Nhân dân; là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân trong tỉnh. Có được kết quả này, bên cạnh sự nỗ lực, vươn lên khắc phục khó khăn của các cơ quan báo chí tỉnh nhà và ý thức trách nhiệm xã hội của mỗi nhà báo, còn có vai trò quan trọng của công tác chỉ đạo, định hướng báo chí.

Có thể khẳng định, báo chí đã đóng góp rất tích cực trong định hướng dư luận, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Cùng với các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn và ngoài tỉnh đã kịp thời thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Hậu Giang đến với đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, nhất là trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, công tác xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự, phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế… Các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh cũng đã tích cực giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hậu Giang đến với bạn đọc trong và ngoài nước, góp phần tạo điều kiện và cơ hội để Hậu Giang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng của tỉnh.

Bên cạnh việc thông tin, tuyên truyền về những thành tựu, những mô hình hay, gương người tốt, việc tốt, các cơ quan báo chí cũng kịp thời phản ánh những mặt trái, tiêu cực, bức xúc trong xã hội xảy ra ở các địa phương, ở cơ sở, giúp cấp ủy, chính quyền các cấp nắm bắt thông tin, kịp thời chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Mặt khác, các cơ quan báo chí đã tổ chức tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, vận động, kêu gọi sự ủng hộ của toàn xã hội chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chăm lo đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, trẻ em… góp phần tích cực vào công tác bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh.

Báo Hậu Giang đã thông tin nhanh, kịp thời, khá toàn diện hoạt động trên các lĩnh vực trong tỉnh, tình hình trong nước và quốc tế. Báo đã làm tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện thời sự trong tỉnh, các hoạt động diễn ra trên địa bàn, các vấn đề bức xúc trong đời sống Nhân dân... Nội dung, hình thức tờ báo từng bước được nâng lên; các chuyên trang, chuyên mục ngày càng đa dạng và có chất lượng. Báo cũng xây dựng được nhiều chuyên mục mới, kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin tuyên truyền trong các đợt cao điểm, chiến dịch... Tuy nhiên, để tạo sự phong phú về nội dung, thời gian sắp tới Báo Hậu Giang cần đẩy mạnh công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các đơn vị, địa phương thực hiện nhiều chuyên mục trên báo để phục vụ tốt hơn về công tác tuyên truyền, nhất là nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, cơ sở.

Các cơ quan báo chí tỉnh nhà cũng cần phải đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin trên báo, cũng như hình thức tuyên truyền phù hợp. Cần thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; đồng thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để giúp lãnh đạo tỉnh đưa ra những chính sách phát triển kinh tế - xã hội đúng đắn, phù hợp...

Ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Phải đột phá hơn nữa cải cách hình thức, nội dung tờ báo

- Tôi ghi nhận sự chủ động, nỗ lực tăng trang, tăng kỳ báo và nâng cao chất lượng Báo Hậu Giang từ năm 2016 đến nay. Cũng với đội ngũ ấy mà tờ báo không ngừng tăng về số, nâng về chất. Đó là kết quả từ sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể, chủ động của từng cá nhân trong phát huy nội lực và khắc phục khó khăn.

Về hình thức, Báo Hậu Giang dần có những thay đổi để thu hút độc giả và thoáng về cách bố trí, trang trí, sắp xếp phù hợp. Về nội dung, sự chủ động đã đem đến cho Báo đặc trưng đó là kịp thời ở hầu hết các sự kiện chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Riêng về trang web baohaugiang.com.vn đạt giải giao diện đẹp tại Hội Báo toàn quốc 2018, tôi cho rằng là một trong những bước đi cho sự hội nhập với nền báo chí hiện nay (thu hút trên 61 triệu độc giả truy cập - PV).

Cụ thể hơn, tôi thấy Báo Hậu Giang luôn có sự cập nhật đầy đủ, chi tiết, sâu và định hướng rõ các vấn đề chính trị - xã hội; các cao điểm tuyên truyền luôn đầy ắp thông tin với những cá nhân, tập thể, những phân tích, chứng minh thuyết phục. Mục “Học tập và làm theo gương Bác” được các bạn duy trì thường xuyên với những phát hiện kịp thời; mục “Đưa nghị quyết vào cuộc sống” được tập trung với những đánh giá, phân tích có chiều sâu, góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị hiện nay.

Trong khi đó, vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn cũng được đề cập thường xuyên nhằm làm phong phú thêm món ăn tinh thần cho độc giả; trang mục về giải trí, khoa giáo không ngừng có những cái mới. Đội ngũ làm báo tại đơn vị năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 đạt nhiều giải báo chí cấp Trung ương rất đáng biểu dương.

Hạn chế của một tờ báo Đảng có lẽ ai cũng biết đó là được bao cấp về kinh phí nên có phần thụ động, cạnh tranh yếu và một bộ phận cán bộ, phóng viên bằng lòng với hiện tại; hình thức, nội dung tờ báo có phần chưa tiến bộ nhanh.

Tôi cho rằng nếu thấy và đúng như vậy thì Báo Hậu Giang cần quan tâm hơn để khắc phục. Trước mắt hiện nay vấn đề tinh giản bộ máy cần quyết tâm, thận trọng và có lộ trình; phải vươn lên bằng nội lực để phần nào tự chủ tài chính; quan tâm cạnh tranh thông tin bằng cách tập trung nhiều hơn cho báo đa phương tiện; đột phá hơn nữa cải cách hình thức, nội dung tờ báo.

Đội ngũ cán bộ, nhà báo, phóng viên đơn vị cũng phải chủ động học và áp dụng những tiến bộ của báo chí hiện đại - nhà báo có thể làm việc mọi nơi, mọi lúc với máy tính xách tay kết nối internet, máy ảnh số, máy quay video kỹ thuật số để truyền tải thông tin thật nhanh và chính xác, còn độc giả thì đọc báo mọi nơi, mọi lúc bằng điện thoại thông minh. Nhưng theo tôi, dù công nghệ có phát triển đến đâu thì nền tảng kiến thức và đạo đức nghề nghiệp của nhà báo thế hệ Hồ Chí Minh mới quan trọng nhất.

Trong dòng chảy phát triển của báo chí, Báo Hậu Giang đã có chỗ đứng. Vì vậy, những thành tựu đáng tự hào thời gian qua của Báo, các bạn nên phát huy tối đa.

Nhiệm vụ của đơn vị thời gian tới không tách rời nhiệm vụ chính trị của Đảng, của địa phương. Vì vậy, cán bộ, nhà báo, phóng viên Báo Hậu Giang hãy tiếp tục chủ động hơn nữa trên mặt trận văn hóa, tư tưởng; quan tâm tuyên truyền gắn với phản biện, “xây và chống” trong tình hình hiện nay; tuyên truyền nhiều hơn những gì Đảng và Nhân dân cần…

Nói chung, Báo Hậu Giang phải tiếp tục làm tốt hơn, khẳng định đầy đủ hơn nữa là phương tiện thông tin đại chúng thiết yếu đối với đời sống xã hội; là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà; là diễn đàn của Nhân dân…

Ông Võ Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh: Báo Hậu Giang có nhiều tiến bộ

- Qua theo dõi, có thể khẳng định Báo Hậu Giang ngày càng có sự thay đổi, tiến bộ về cả nội dung lẫn hình thức. Đến nay, Báo đã có hình thức đẹp, chất lượng giấy in, màu sắc, sắp xếp bố cục tin, bài, hình ảnh hợp lý để người đọc dễ tiếp cận thông tin. Nội dung của báo cũng phong phú, đa dạng hơn, kịp thời tuyên truyền, phản ánh các sự kiện chính trị của tỉnh, hoạt động của ngành, các địa phương, đơn vị đến các tầng lớp Nhân dân, đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, đưa tiếng nói từ cơ sở đến với tỉnh và các ngành chức năng.

Cùng với các tờ báo khác trên cả nước, Báo Hậu Giang cũng đã thường xuyên xây dựng các chuyên mục gắn với những vấn đề thời sự mà công chúng quan tâm. Cụ thể là chuyên mục an toàn giao thông; pháp luật và bạn đọc; đời sống - xã hội; xây dựng nông thôn mới; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Các chuyên mục này đã góp phần chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, địa phương đến độc giả một cách nhanh chóng và chính xác. Nhiều chuyên mục đã tạo sự thu hút và chú ý của bạn đọc được dư luận đồng tình ủng hộ. Các bài viết vừa đảm bảo đúng định hướng vừa tạo được sự phong phú, đa dạng, tạo được sự ổn định trên các số báo, giúp độc giả dễ tìm đọc và theo dõi chủ đề mà mình quan tâm. Thông tin trên các lĩnh vực, chuyên mục giúp cấp ủy, chính quyền các ngành liên quan điều chỉnh chủ trương, chính sách sát thực và phù hợp, hiệu quả hơn.

Có thể khẳng định, báo chí đã trở thành một lực lượng quan trọng trên mặt trận tư tưởng, cổ vũ, động viên, đấu tranh bảo vệ lẽ phải và đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng. Các hoạt động báo chí tuyên truyền trên địa bàn đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa Đảng với Nhân dân, giữa doanh nghiệp và nhà quản lý, thực hiện có hiệu quả việc hoạch định chính sách giúp cho thành phố điều chỉnh những chủ trương phù hợp với thực tiễn, góp phần thực hiện xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết; đẩy mạnh công cuộc đổi mới; tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Đảng bộ thành phố trong thời gian qua.

Thời gian vừa qua, thành phố rất quan tâm và thực hiện tốt chương trình phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí nói chung và Báo Hậu Giang nói riêng. Qua đó, nhiều nội dung trọng tâm trên địa bàn đã được Báo Hậu Giang tuyên truyền, như: công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng bộ thành phố và tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ hàng năm. Qua đó, góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo quốc phòng - an ninh cũng như giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của thành phố…, từ đó góp phần phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố.

Trong thời gian tới, thành phố Vị Thanh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông của tỉnh và Báo Hậu Giang nhằm tăng cường tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm, sáu, bảy của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Báo Hậu Giang cũng cần chú trọng thông tin tuyên truyền về các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đề án xây dựng đô thị loại II, xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo và định hướng cho Nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố. 

Bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tập trung cho báo in nhưng phải tìm hướng đi riêng cho báo hình, báo điện tử

- Điểm nổi bật của Báo Hậu Giang là các chuyên trang, chuyên mục ngày càng đa dạng và có chất lượng. Nhiều bài viết khá sắc bén phản ánh nhiều chiều của cuộc sống; kịp thời thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến với đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền. Báo còn tích cực giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hậu Giang đến với bạn đọc trong và ngoài nước, góp phần tạo điều kiện và cơ hội để Hậu Giang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng của tỉnh.

Đặc biệt, những thông tin về hoạt động của đại biểu dân cử nói chung và của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nói riêng, những kiến nghị và trả lời kiến nghị của cử tri luôn truyền tải kịp thời đến người dân. Mặt khác, Báo Hậu Giang luôn thông tin đầy đủ, chính xác về các sự kiện nổi bật diễn ra tại kỳ họp Quốc hội và HĐND tỉnh, kể cả ghi nhận, cập nhật thường xuyên nội dung, hoạt động các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Từ đó, có thể khẳng định rằng: Báo Hậu Giang đã kịp thời nắm bắt hơi thở cuộc sống, thực sự là cầu nối giữa các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân.

Tuy đảm bảo được nội dung thông tin kịp thời, toàn diện trên mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, nhưng Báo Hậu Giang chưa có nhiều bài viết chuyên sâu, còn ít khai thác thể loại phóng sự, phóng sự điều tra, ký sự... Đội ngũ phóng viên hầu hết là trẻ nên cần quan tâm rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng, kinh nghiệm, bản lĩnh và đạo đức nghề nghiệp…

Vì vậy thời gian tới, Báo Hậu Giang cần đẩy mạnh công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các đơn vị, địa phương thực hiện đa dạng nhiều chuyên mục trên báo để phục vụ tốt hơn về công tác tuyên truyền, nhất là nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, cơ sở. Phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung thông tin trên báo, cũng như kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân nhằm giúp lãnh đạo tỉnh, cơ quan dân cử có cơ sở đề xuất, kiến nghị những giải pháp xử lý thỏa đáng.

Trong thời đại báo đa phương tiện hiện nay thì Báo Hậu Giang quan tâm phát huy nội lực để khẳng định vị thế trong… làng báo Đảng; tập trung cho báo in nhưng phải tìm hướng đi riêng cho báo hình, báo điện tử. Cần có những ngòi bút sắc bén, có bản lĩnh chính trị, chính kiến trong mặt trận đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; chống các biểu hiện tiêu cực trong thực thi công vụ và trong xã hội… Qua đó góp phần định hướng xây dựng nhân cách sống đẹp, mô hình làm kinh tế hiệu quả, an toàn và cổ vũ phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương…

Ông Lê Hữu Phước, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ: Cần có những bài viết  sắc bén hơn ở các lĩnh vực

- Thường xuyên đọc Báo Hậu Giang, tôi thấy Báo có những thay đổi từng bước về hình thức trình bày, nội dung tác phẩm.

Bây giờ Báo cũng rất quan tâm cập nhật tin tức trên trang web một cách kịp thời về những sự kiện, sự việc thời sự hay sự việc được nhiều người quan tâm. Đó là thông tin về chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh; sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa nổi bật vừa diễn ra; hay thiên tai, sự cố nào đó… Như vậy là cách cạnh tranh thông tin lành mạnh trong thời kỳ công nghệ số. 

Từ khi chia tách đến nay, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Mỹ có mối quan hệ khá chặt chẽ với Báo Hậu Giang. Từ đó, đơn vị đã phản ánh đậm nét nhiều vấn đề trên địa bàn huyện về học tập và làm theo gương Bác, xây dựng Đảng, phát triển tam nông, về khắc phục khó khăn sau chia tách; hay những hạn chế, bất cập trên các lĩnh vực cần tháo gỡ, giải quyết…

Điều đó giúp chúng tôi công khai hơn nữa hoạt động xây dựng hệ thống chính trị, quản lý, điều hành, phát triển nông thôn của bộ máy công quyền với Nhân dân để giám sát, nêu ý kiến. Cũng từ diễn đàn này mà Huyện ủy, UBND huyện cũng như các ngành có điều kiện ghi nhận kịp thời những vấn đề, tâm tư, tình cảm của dân, để rồi sau đó động viên, khích lệ Nhân dân kịp thời trong thi đua hay sửa chữa, khắc phục những hạn chế.

Theo dõi một số tờ báo, tôi thấy sự cách tân trong trình bày khá thoáng của họ làm độc giả muốn… ở lại với trang báo lâu hơn. Vấn đề này tùy điều kiện thực tế của Báo Hậu Giang mà cải cách cho phù hợp, song đó là xu hướng.

Và nên chăng đơn vị cần có những bài viết sắc bén hơn ở các lĩnh vực để tạo nét riêng “xây và chống” hiệu quả hơn. Mục “Đưa nghị quyết vào cuộc sống” của Báo về nội dung nên thông tin thành tựu giữa nhiệm kỳ gắn với những thuận lợi, khó khăn, quyết tâm cho cuối nhiệm kỳ đưa nghị quyết đi vào chiều sâu, thực chất; hoặc cần có mục về bảo tồn truyền thống, văn hóa, lịch sử để tránh mai một, đây là cơ sở để lưu giữ tư liệu vốn chưa được hệ thống một cách bài bản.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh: Mặt trận và Báo Hậu Giang đã thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền

- Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng nên UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền với Báo Hậu Giang, xem đây là kênh tuyên truyền đặc biệt quan trọng.

Cụ thể, Báo Hậu Giang đã hỗ trợ thông tin kịp thời các hoạt động của MTTQ các cấp, giới thiệu những mô hình hay, gương người tốt việc tốt trong các phong trào do Mặt trận chủ trì. Qua đó, góp phần giúp hệ thống Mặt trận có điều kiện học tập, nhân rộng những cách làm hay, những mô hình hiệu quả và có thêm nguồn tư liệu chính thống trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã vận động tổ chức thành viên tài trợ kinh phí đặt Báo Hậu Giang mỗi ngày tới ban thường trực UBMTTQ 76/76 xã, phường, thị trấn trong tỉnh; đồng thời chỉ đạo cho Mặt trận các cấp chủ động phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác để giúp phóng viên Báo Hậu Giang tác nghiệp thuận lợi.

Vào tháng 11-2017, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã ký kết kế hoạch phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền với Báo Hậu Giang, Đài PT&TH Hậu Giang, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Hậu Giang giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo. Theo đó, hàng tháng, Báo Hậu Giang mở 2 chuyên trang tuyên truyền về hoạt động của Mặt trận; thường xuyên hỗ trợ tuyên truyền về các hoạt động của Mặt trận, như: Tiến độ, kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kết quả vận động “Quỹ vì người nghèo” và Chương trình an sinh phúc lợi xã hội; hoạt động giám sát, thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư của cộng đồng; việc thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn; đấu tranh phòng, chống tham nhũng… Đây được coi là bước ngoặt mới cho công tác phối hợp tuyên truyền giữa UBMTTQ Việt Nam tỉnh với Báo Hậu Giang.

Tới đây, MTTQ các cấp sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, nhất là đại hội MTTQ các cấp. Vì thế, chúng tôi mong muốn Báo Hậu Giang tích cực hỗ trợ tuyên truyền để góp phần vào thành công trong tổ chức đại hội, cũng như các hoạt động khác của Mặt trận. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục vận động tổ chức thành viên hỗ trợ cung cấp Báo Hậu Giang tới cấp xã, phấn đấu tới khu dân cư, xem Báo Hậu Giang là một trong các nguồn tài liệu chính thống cho cán bộ mặt trận các cấp trong tuyên truyền, vận động và đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>