Đoàn công tác Vùng 5 Hải quân thăm, chúc tết cụm đảo Thổ Chu và Hòn Khoai

09/01/2017 | 08:57 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, tiếp tục hành trình thăm các đảo nằm ở phía Tây Nam Tổ quốc, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cùng lãnh đạo các tỉnh Nam bộ và phóng viên các báo, đài đã đến thăm cụm đảo Thổ Chu (xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) và Hòn Khoai (xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

Ông Trần Văn Huyến (trái), Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trao quà tặng cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Hòn Khoai.

Cụm đảo Thổ Chu có diện tích 22.400ha với 8 đảo lớn nhỏ gồm hòn Từ, đảo Thổ Chu, hòn Cao Cát, hòn Nhạn, hòn Khô, hòn Xanh, hòn Cái Bàn, hòn Đá Bạc. Toàn đảo có khoảng 2.000 người dân sinh sống.

Cụm đảo Hòn Khoai gồm 5 đảo: Hòn Khoai, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi, Hòn Đá Lẻ và Hòn Tượng. Tại đây, đoàn đã đến thăm Đồn biên phòng Hòn Khoai, Trạm rada 595, Trạm hải đăng Hòn Khoai.

Thay mặt đoàn, đại tá Tạ Quang Nam, Phó Tư lệnh Quân sự, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã chúc các đơn vị trên 2 cụm đảo đón tết truyền thống của dân tộc vui vẻ, đồng thời chủ động, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ giữ gìn biển, đảo thiêng liêng. Các lực lượng phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác tuần tra giữ gìn biển, đảo, nhất là tuần tra phòng, chống cướp biển, phòng, chống buôn lậu, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cùng nhau giữ gìn màu xanh của đảo.

Những ngày tiếp theo, Đoàn chúc tết sẽ đến thăm Hòn Chuối, đảo Nam Du, Hòn Đốc và trở lại Phú Quốc.

* Nhân chuyến đi chúc tết các cán bộ, chiến sĩ cụm đảo Hòn Chuối, Đoàn chúc tết của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt và hiện vật cho mỗi ngư dân vừa gặp nạn trên biển hồi khuya ngày 8-1. Cũng dịp này, Đoàn chúc tết của tỉnh Hậu Giang cũng kịp thời hỏi thăm và hỗ trợ cho các ngư dân trên.

Khuya ngày 8-1, tàu đánh cá của 9 ngư dân mang biển số BTH 96472 đến từ Bình Thuận gặp nạn tại vị trí cách cụm đảo Hòn Chuối (Sông Đốc, Cà Mau) 30 hải lý. Cùng lúc, các tàu đánh cá gần đó và lực lượng cảnh sát biển đến hỗ trợ đưa kịp thời vào bờ. Hiện các ngư dân đã ổn định sức khỏe.

Tin, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>