“VssID - Bảo hiểm xã hội số” - Nhiều tiện ích cho người sử dụng

08/04/2021 | 18:05 GMT+7

“VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số” là ứng dụng mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Hiện nay, BHXH tỉnh đang đẩy mạnh việc hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID cho các cơ quan, đơn vị, góp phần giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin về bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Chuyên viên Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh) hướng dẫn mọi người cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Tăng cường truyền thông, hướng dẫn sử dụng VssID

Theo bà Trần Thị Kim Thảo, Phó Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh), ứng dụng “VssID-BHXH số” là dịch vụ tiện ích cung cấp các thông tin thiết yếu, liên quan đến quá trình đóng, hưởng BHXH, BHYT, BHTN để người sử dụng biết được quá trình tham gia và quyền lợi đã được thụ hưởng của bản thân; thực hiện dịch vụ công cho cá nhân một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhằm tiến tới được sử dụng để thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT. Bên cạnh đó, ứng dụng VssID còn giúp người lao động giám sát quá trình đóng BHXH.

Nhằm giúp công chức, viên chức, người lao động và người dân cài đặt ứng dụng, ngoài tổ chức hội nghị triển khai ứng dụng VssID cho đơn vị sử dụng lao động do BHXH tỉnh quản lý với gần 400 đại biểu tham dự, BHXH tỉnh đã thành lập các Tổ hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID đến từng đơn vị trực tiếp hướng dẫn cài đặt và sử dụng VssID. Thông qua các buổi hỗ trợ, mọi người được trải nghiệm các tính năng của ứng dụng VssID, được cập nhật thông tin về BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời tìm hiểu các dịch vụ công của ngành BHXH. “Hiện nay, BHXH tỉnh đang khẩn trương triển khai hướng dẫn tải, cài đặt ứng dụng VssID tại các cơ quan, đơn vị”, bà Thảo cho biết thêm.

Được cán bộ ngành BHXH hướng dẫn tận tình, chị Phan Thị Ngọc Trinh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vị Tân đã cài đặt xong ứng dụng VssID trên điện thoại cá nhân. “Để cài đặt ứng dụng VssID, tôi đã được anh em BHXH tỉnh đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, sau đó hướng dẫn tôi tải và đăng nhập vào ứng dụng VssID và trải nghiệm một số tính năng của ứng dụng”, chị Trinh bộc bạch.

Nhiều tiện ích mang lại

Được cán bộ của BHXH tỉnh hướng dẫn đăng ký và cài đặt ứng dụng VssID, ông Huỳnh Thành Hiếu, Trưởng khoa Lý luận cơ sở (Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang) cho rằng ứng dụng VssID có nhiều tiện lợi giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin quá trình đóng hưởng BHXH, đặc biệt nhiều thông tin liên quan đến chính sách BHXH, BHYT mà trước kia chưa biết rõ, thì nay chỉ cần tra cứu trên ứng dụng là có thể được giải đáp cặn kẽ. “Cán bộ của BHXH tỉnh đã tận tình hướng dẫn và giới thiệu với chúng tôi về ứng dụng. Sau khi cài đặt, tôi thấy ứng dụng VssID có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng truy cập, tra cứu thông tin..,”, thầy Hiếu cho biết.

Giống như ông Hiếu, bà Võ Thị Cẩm Tú, Phó khoa Lý luận cơ sở (Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang) cũng rất phấn khởi khi được anh em BHXH tỉnh hướng dẫn và đăng ký thành công ứng dụng VssID. Bà Tú chia sẻ: “Tôi thấy ứng dụng có nhiều tiện lợi khi tra cứu các thông tin. Với lại, ứng dụng cũng có nhiều dịch vụ có thể thực hiện trực tuyến mà không cần phải đến cơ quan BHXH. Điều này, tạo nhiều thuận lợi cho người sử dụng”.

Còn cô Nguyễn Thị Út, giáo viên về hưu ở xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Tôi thấy ứng dụng này rất hay, giúp mình biết được nhiều thông tin như thời hạn của thẻ BHYT, quyền lợi và mức hưởng cũng như biết số tiền được BHXH thanh toán là bao nhiêu, số lượng thuốc mà bệnh viện kê trong đơn thuốc”.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, việc cài đặt ứng dụng “VssID - BHXH số” đang được BHXH tỉnh tích cực triển khai tới các cơ quan, đơn vị, người lao động trên địa bàn tỉnh. Mục đích của việc triển khai ứng dụng nhằm tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước hướng tới thực hiện việc thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay. “Tính đến nay, toàn tỉnh có 5.965 người đăng ký và cài đặt sử dụng ứng dụng VssID. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai tuyên truyền hướng dẫn cài đặt cho người dân”, bà Xuân nhấn mạnh.

Hài lòng với ứng dụng mới

 

Trực tiếp trải nghiệm ứng dụng VssID, bà Trần Xuân Duyên, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, cho rằng: Ứng dụng VssID rất hữu ích đối với người lao động, khi đó mọi người nắm được các thông tin về quá trình đóng BHXH, BHYT, BHTN của bản thân cũng như tra cứu quá trình đi khám chữa bệnh. Với lại ứng dụng có tính bảo mật cao, người dùng chỉ có thể sử dụng một tài khoản duy nhất để đăng nhập, tương ứng với mã số BHXH.

 

5.965 người cài đặt ứng dụng VssID

 

Để đảm bảo đúng tiến độ cài đặt, BHXH tỉnh đã triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID đến 100% công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, yêu cầu tất cả đều phải nắm vững hướng dẫn cài đặt và hỗ trợ cài đặt cho mọi người khi có yêu cầu. Tính đến ngày 30-3, toàn tỉnh có 5.965 người cài đặt ứng dụng VssID và có 2.740 người đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>