Vẫn bố trí viên chức trực tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của cơ quan Bảo hiểm xã hội

03/04/2020 | 08:34 GMT+7

(HG) - Thực hiện Công văn số 1061 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua giao dịch điện tử, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo quy định của pháp luật. Đối với việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trực tiếp tại Bộ phận một cửa của cơ quan BHXH kể từ ngày 1-4 đến hết ngày 15-4, vẫn bố trí viên chức trực giải quyết công việc theo chỉ đạo của BHXH tỉnh tại Công văn số 293 với tinh thần phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đối với việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích từ ngày 1-4 đến hết ngày 15-4, trường hợp tổ chức, cá nhân có nhu cầu cấp bách (cấp, đổi lại thẻ BHYT do hỏng, mất mà đối tượng đang khám, điều trị bệnh,… và một số trường hợp đặc biệt khác), cơ quan bưu điện hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua giao dịch điện tử.

Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC sau ngày 15-4 sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của ngành, đảm bảo phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về áp dụng các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích