Tiếp tục tập trung phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm

30/08/2019 | 16:28 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 29-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phối hợp giữa BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh trong triển khai thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, lãnh đạo hai ngành luôn quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác phối hợp để thực hiện công tác thu, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tính đến nay, hệ thống bưu điện có 72 điểm thu với 159 nhân viên đại lý thu. Tính đến cuối tháng 7, ngành bưu điện đã tổ chức 55 Hội nghị tuyên truyền, với tổng số 2.312 người tham dự. Qua đó, đã phát triển được 883 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 73,58% chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao là 1.200 người tham gia mới. Về vận động tham gia BHYT, ngành bưu điện đã vận động được 22.025 người. Đến ngày 31-7, tổng số hồ sơ nhận là 49.963 hồ sơ. Trong đó, nhận qua bưu điện là 4.512 hồ sơ, chiếm trên 9% so với tổng hồ sơ nhận, tăng 2,06% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng hồ sơ trả là 49.871 hồ sơ, trong đó trả qua bưu điện 14.168 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 28,4% so với tổng hồ sơ trả. Tổng số sổ BHXH đã bàn giao cho ngành bưu điện trả cho người lao động 35.097 sổ. Số sổ đã có chữ ký nhận của người lao động là 29.907 sổ và được thanh toán.

Theo đánh giá của hai ngành, dù có nhiều cố gắng nhưng thời gian qua vẫn còn một số tồn tại hạn chế như việc chuyển phát hồ sơ cho đơn vị, giao sổ cho người lao động còn chậm, một số mẫu 01 chưa thu hồi, còn thất lạc rất nhiều. Một số đơn vị BHXH huyện, thị xã, thành phố chưa quan tâm theo dõi việc chuyển phát sổ, công tác bàn giao sổ qua bưu điện còn chưa thống nhất giữa số sổ thực tế và danh sách bàn giao trong mẫu 01 (số lượng người lao động trong danh sách nhiều hơn số lượng sổ), điều này gây khó khăn cho bưu điện trong việc theo dõi và giao cho người lao động ký vào mẫu 01...

Trong thời gian tới, hai ngành tiếp tục phối hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ. Cụ thể, tập trung phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc... quyết tâm thực hiện đạt các chỉ tiêu được giao.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>