Thanh tra chuyên đề về y tế và bảo hiểm xã hội: Chưa phát hiện hành vi tham nhũng

21/09/2020 | 08:14 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã dự họp công bố kết luận thanh tra chuyên đề y tế và bảo hiểm xã hội ở tỉnh về việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh đối với ngành bảo hiểm xã hội và ngành y tế tỉnh Hậu Giang. Thời kỳ thanh tra từ năm 2014 đến tháng 9-2019.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố kết luận thanh tra.

Tại buổi công bố, Thanh tra tỉnh đã thông qua kết luận thanh tra chuyên đề y tế và bảo hiểm xã hội ở tỉnh. Theo đó, Đoàn thanh tra chưa phát hiện hành vi tham nhũng. Đoàn kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi số tiền trên 117 triệu đồng đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế cấp huyện; đề nghị Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giảm trừ quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế quý III/2019 số tiền trên 557 triệu đồng. Bên cạnh đó, đề nghị thủ trưởng các tổ chức, đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện, đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Tăng cường kiểm tra nội bộ trong việc chấp hành thực hiện các cơ chế, chính sách, quy định đảm bảo quyền lợi của người dân theo quy định pháp luật nhằm phát hiện kịp thời những sai phạm để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý.

Phát biểu tại buổi họp công bố, các đơn vị được thanh tra đều thống nhất cao với kết luận thanh tra và khẳng định sẽ khắc phục đúng theo yêu cầu của kết luận thanh tra.

Chỉ đạo tại buổi công bố kết luận thanh tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh nhấn mạnh: Qua thanh tra, hai ngành còn có những hạn chế, sai sót trong thực hiện nhiệm vụ, trong đó có nguyên nhân khách quan và chủ quan. Dù khó khăn nhưng phải nghiêm túc khắc phục hạn chế, khuyết điểm, sai sót. Căn cứ vào kiến nghị, biện pháp xử lý của kết luận thanh tra, các đơn vị khắc phục, sửa chữa và có báo cáo kết quả cụ thể đã khắc phục. Đối với những vấn đề bất cập, khó khăn khách quan cần có kiến nghị cụ thể với Trung ương, với tỉnh để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>