Rà soát, xử lý dữ liệu người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

19/06/2019 | 09:19 GMT+7

(HG) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang thông tin: cơ quan BHXH thực hiện in Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS) những trường hợp dữ liệu tham gia BHXH, BHYT có bộ thông tin giống nhau trên phần mềm Hệ thống quản lý thu và sổ thẻ gửi đến các đơn vị tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, để phối hợp rà soát, xử lý. Hoạt động này nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT và đảm bảo một người tham gia BHXH, BHYT chỉ có một mã số BHXH duy nhất.

BHXH tỉnh yêu cầu các đơn vị phối hợp với cơ quan BHXH nhận, phát và thu gom mẫu TK1-TS do cơ quan BHXH cung cấp; hướng dẫn người tham gia kê khai đầy đủ, chính xác các thông tin còn thiếu trong phần phụ lục thành viên hộ gia đình theo sổ hộ khẩu, sổ tạm trú của người tham gia; chuyển mẫu TK1-TS để cơ quan BHXH xử lý theo từng đợt khi người tham gia kê khai bổ sung đầy đủ thông tin. Thời gian hoàn thiện chậm nhất là trước ngày 28-6-2019.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị liên hệ Phòng Quản lý thu (0293.3870.130); Phòng Công nghệ thông tin (0293.3870.131) của BHXH tỉnh hoặc BHXH các huyện, thị, thành phố trên địa bàn để phối hợp, giải quyết.

H.N

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích