Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

16/11/2020 | 10:23 GMT+7

(HG) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bưu điện thành phố Vị Thanh vừa tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại nhà dân ở xã Vị Tân.

Tại đây, cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh và Bưu điện thành phố đã kết hợp với nhau chia thành 4 nhóm nhỏ đến trực tiếp nhiều hộ dân trên địa bàn phường IV và xã Vị Tân để tuyên truyền, vận động mọi người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tại mỗi điểm đến, đại diện BHXH tỉnh và Bưu điện thành phố đã giải thích cụ thể về quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT, chính sách thông tuyến khám, chữa bệnh, mức đóng và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện... Đồng thời, giải đáp cụ thể những thắc mắc mà người dân đặt ra, để mọi người hiểu hơn về chính sách nhân văn này... Sau 2 địa phương này, sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động ở các xã, phường còn lại trên địa bàn thành phố.

- Cùng ngày, BHXH các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Theo kế hoạch phối hợp giữa BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh, trong ngày ra quân đầu tiên, các huyện, thị xã, thành phố phấn đấu tối thiểu có 50 người tham gia BHXH tự nguyện và 30 người tham gia BHYT hộ gia đình. Phấn đấu đến ngày 30-11, các huyện, thị xã, thành phố tối thiểu có 100 người tham gia BHXH tự nguyện và 150 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích