Phấn đấu đạt 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế năm học 2018-2019

14/11/2018 | 07:55 GMT+7

(HG) - Để đảm bảo đạt chỉ tiêu 100% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm thực hiện các nội dung như sau.

Các sở giáo dục và đào tạo tích cực chỉ đạo triển khai công tác BHYT học sinh, phấn đấu đạt chỉ tiêu 100% học sinh tham gia BHYT trong các cơ sở giáo dục năm học 2018-2019. Tuyên truyền phổ biến tới học sinh và cha mẹ học sinh các chính sách pháp luật về BHYT và vai trò ý nghĩa của BHYT đối với công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe học sinh. Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội hướng dẫn kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác BHYT học sinh. Có hình thức xử lý kịp thời đối với các trường hợp không tuân thủ quy định về BHYT. Hướng dẫn quản lý sử dụng nguồn kinh phí trích lại của quỹ BHYT cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các cơ sở giáo dục đào tạo theo quy định tại Thông tư liên tịch số 41/2014 của liên Bộ Y tế - Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện BHYT và các quy định về quản lý tài chính hiện hành. Tham mưu UBND các cấp về mức hỗ trợ BHYT đối với học sinh từ ngân sách của địa phương trên cơ sở mức hỗ trợ tối thiểu theo quy định hiện hành.

Đối với học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai công tác BHYT cho HSSV, đảm bảo 100% HSSV tham gia BHYT. Tuyên truyền phổ biến cho HSSV các chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế và vai trò ý nghĩa của BHYT đối với công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe. Quản lý sử dụng nguồn kinh phí trích lại của quỹ BHYT cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đúng quy định tại Điều 18 Thông tư liên tịch số 41/2014 của liên Bộ Y tế - Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện BHYT và các quy định về quản lý tài chính hiện hành…

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>