Không ghi ngày kết thúc nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia

21/09/2018 | 08:44 GMT+7

Độc giả có ý kiến nên bổ sung ngày hết hạn trên thẻ BHYT để người dân thuận tiện theo dõi, khi hết hạn đi đổi.

BHXH tỉnh Hậu Giang trả lời như sau:

Thời hạn sử dụng thẻ BHYT: chỉ ghi “Giá trị sử dụng từ ngày... tháng... năm...”, không ghi ngày kết thúc nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Đây là một giải pháp cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHYT. Vì đối với các trường hợp thẻ hết hạn mà không gián đoạn quá 3 tháng, nếu không may mắc bệnh, người dân đóng tiền tham gia BHYT thì thẻ sẽ được cập nhật và có giá trị sử dụng ngay hoặc đang nằm viện mà hết hạn sử dụng của thẻ, chỉ cần đóng tiền cho đại lý thu; đại lý thu nộp tiền và cập nhật vào cơ sở dữ liệu sẽ được hưởng BHYT tiếp tục mà không cần phải đi nhận thẻ để trình cho bệnh viện như trước đây.

Để người tham gia biết ngày kết thúc giá trị sử dụng của thẻ BHYT, cơ quan BHXH đã cung cấp danh sách người dân tham gia BHYT đến hạn phải đóng trên từng địa bàn cho hệ thống đại lý thu để thông báo và vận động người dân tham gia BHYT; đồng thời yêu cầu nhân viên đại lý thu ghi cụ thể thời hạn sử dụng thẻ BHYT từ ngày... tháng... năm bắt đầu đến ngày... tháng... năm kết thúc trên phiếu thu tiền đóng BHYT để người dân biết được khi nào thẻ BHYT hết hạn sử dụng để tham gia tiếp.

Nếu có vấn đề gì chưa rõ, đề nghị người có thẻ BHYT gọi đến tổng đài 1900969668 hoặc đường dây nóng của BHXH tỉnh Hậu Giang 02933.583355 hoặc liên hệ trực tiếp BHXH các huyện, thị xã, thành phố để được thông tin cụ thể.

BHXH tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>