3 cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội

18/03/2020 | 08:34 GMT+7

(HG) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc tập trung khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin sức khỏe, hỗ trợ ngành y tế phòng, chống dịch Covid-19 (trong khai báo y tế có thông tin về mã số BHXH), BHXH Việt Nam đã thực hiện gửi tin nhắn thông báo mã số BHXH để khai báo y tế điện tử từ ngày 11-3. Tin nhắn được Hệ thống tin nhắn tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan Bảo hiểm xã hội (SMS) gửi đến tất cả người đã, đang tham gia BHXH, BHYT có khai báo số điện thoại với cơ quan BHXH.

Để tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia BHXH, BHYT tra cứu mã số BHXH trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam hoặc lấy thông tin về mã số BHXH từ mã thẻ BHYT và trên sổ BHXH để khai báo y tế điện tử với những trường hợp chưa khai báo số điện thoại với cơ quan BHXH, mọi người có thể thực hiện với 3 cách. Đối với mã số BHXH trên thẻ BHYT là 10 ký tự cuối của mã thẻ BHYT; mã số BHXH trên sổ BHXH là 10 ký tự được in trên tờ bìa sổ; hoặc tra cứu mã số BHXH trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam theo các bước:

Bước 1: Truy cập trang web https://baohiemxahoi.gov.vn/

Bước 2: Tại danh mục “Tra cứu trực tuyến”, vào mục “Tra cứu mã số BHXH” và nhập đầy đủ các thông tin cần thiết để thực hiện chức năng tra cứu mã số BHXH.

Trong quá trình thực hiện, nếu cần hỗ trợ xin liên hệ Tổng đài 19009068 hoặc số điện thoại đường dây nóng BHXH tỉnh Hậu Giang 0293.3583355 để được hướng dẫn.

CẨM LÌNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích