160 đại biểu được tuyên truyền về bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

29/08/2019 | 07:41 GMT+7

(HG) - Các đại biểu dự buổi tuyên truyền là chủ tịch, phó chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố, các chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, các đại biểu đã được đại diện Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phổ biến một số nội dung về BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình như quyền lợi khi đi khám, chữa bệnh BHYT hộ gia đình, khám chữa bệnh vượt tuyến, trái tuyến; đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, thủ tục tham gia, mức đóng và phương thức đóng BHXH tự nguyện… Cụ thể, người tham gia BHXH tự nguyện được chọn một trong các phương thức đóng như đóng hàng tháng, đóng 3 tháng 1 lần, đóng 6 tháng 1 lần, đóng 12 tháng 1 lần, đóng 1 lần cho nhiều năm về sau nhưng không quá 5 năm 1 lần. Đặc biệt, từ ngày 1-1-2018, người tham gia BHXH tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ % trên mức đóng BHXH hàng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn. Cụ thể, bằng 30% đối với người tham gia thuộc hộ nghèo, bằng 25% đối với người tham gia thuộc hộ cận nghèo, bằng 10% đối với các đối tượng khác.

Những kiến thức về BHXH tự nguyện, BHYT được cập nhật, bổ sung, sẽ giúp cán bộ phụ nữ cũng như các hội viên có thêm nhiều kiến thức mới, để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện tại địa bàn. Từ đó, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT, BHXH…

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích