Thu tiền điện với giá bất thường

21/08/2019 | 08:04 GMT+7

Đó cũng là bức xúc của nhiều tiểu thương tại chợ Vị Thanh, thuộc phường III, thành phố Vị Thanh, về việc Ban Quản lý chợ (BQL) thu tiền điện sinh hoạt của nhiều hộ dân thuê mướn lô sạp, kinh doanh mua bán tại chợ, không đồng nhất về giá cả.

Phiếu thu tiền điện của BQL chợ (Công ty TNHH Một thành viên chợ Vị Thanh), áp dụng thu của bà con tiểu thương chợ Vị Thanh.

Theo phản ánh của nhiều người, trong những tháng gần đây, BQL chợ thu tiền điện sinh hoạt của những hộ kinh doanh, mua bán tại chợ, đối với những ai sử dụng điện từ 10 đến hơn 10 kWh/tháng thì BQL chợ thu với mức giá là 4.500 đồng/kWh, hộ sử dụng dưới 10kWh thì thu 50.000 đồng/hộ chứ không tính theo số điện năng tiêu thụ trên đồng hồ để tính tiền.

 Trao đổi với chúng tôi, ông Lâm Quang Lợi, Giám đốc Điện lực thành phố Vị Thanh, cho biết: Điện lực thành phố chưa nhận được ý kiến phản ánh từ bà con tiểu thương ở chợ. Tuy nhiên, về phía điện lực bán điện cho người tiêu dùng đều nằm trong khung giá Nhà nước quy định. Đối với cơ sở kinh doanh thương mại, bán buôn trong giờ bình thường là 2.666 đồng/kWh, giờ thấp điểm là 1.622 đồng/kWh, giờ cao điểm là 4.587 đồng/kWh. Ngoài ra, điện lực không quy định thu thêm khoản nào khác.

Nhiều tiểu thương ở chợ Vị Thanh đều cho rằng đây là mức thu khác biệt của BQL chợ, gây thiệt thòi cho hộ sử dụng tiết kiệm điện năng. Rất mong ngành chức năng xem lại cách tính, cách thu tiền điện của BQL chợ.

HAI MẮT KIẾNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>