Xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm

22/05/2020 | 08:39 GMT+7

Một tuần ra quân tổng kiểm soát phương tiện tham gia giao thông đường bộ, cảnh sát giao thông ghi nhận có khá nhiều trường hợp tham gia giao thông vi phạm. 

Cảnh sát giao thông Công an thành phố Vị Thanh xử phạt một trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Điểm đáng chú ý trong đợt ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ lần này là lực lượng cảnh sát giao thông được phép yêu cầu tất cả phương tiện tham gia giao thông dừng để kiểm tra mà không cần lỗi vi phạm ban đầu.

Cùng Tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Vị Thanh, tuần tra trên đường Phạm Hùng, thuộc xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, khoảng 15 phút thi hành nhiệm vụ, lực lượng phát hiện 6 trường hợp vi phạm.

Anh Thái Nguyễn, ở ấp Thạnh Quới 2, xã Hỏa Tiến, bị lập biên bản xử phạt lỗi không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự. “Trước đây, tôi cũng mua bảo hiểm nhưng lâu quá không kiểm tra nên hết hạn. Tôi sẽ rút kinh nghiệm và chấp hành nghiêm trong việc trang bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông”, anh Nguyễn nói.

Còn anh Nguyễn Minh Khang, ngụ ấp 12, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, bị xử phạt lỗi không có gương chiếu hậu bên trái xe người điều khiển. Đại úy Nguyễn Thanh Thía, Tổ trưởng Tổ tuần tra, cho biết việc xe gắn máy không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển ảnh hưởng đến việc quan sát các phương tiện phía sau, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Theo Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố, sau một tuần ra quân, đơn vị phát hiện gần 200 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với các lỗi: vượt quá tốc độ, không giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự... “Cùng với xử phạt nghiêm, chúng tôi còn tuyên truyền người tham gia giao thông một số quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông để họ hiểu, chấp hành đúng”, trung tá Trần Quốc Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố, cho biết.

Còn cảnh sát giao thông Công an huyện Long Mỹ cũng tập trung tổng kiểm soát phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Nếu trước đây mỗi ngày đơn vị tổ chức khoảng 8 ca tuần tra, kiểm soát thì nay lên 11 và tập trung vào địa bàn nông thôn. “Bởi địa bàn này người tham gia giao thông vẫn còn lơ là trong việc chấp hành luật. Từ khi ra quân tổng kiểm soát đến nay, chúng tôi phát hiện trên 100 trường hợp vi phạm, chủ yếu là không có giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự, không đội nón bảo hiểm...”, trung tá Võ Quốc Nghĩa, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Long Mỹ, cho biết.

Theo chỉ đạo của Công an tỉnh, tổng kiểm soát phương tiện tham gia giao thông đường bộ lần này sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm; tập trung vào các tuyến đường trọng điểm đi qua địa bàn tỉnh, những điểm thường xảy ra xung đột, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Theo thượng tá Nguyễn Hùng Cường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, bên cạnh kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông, cảnh sát giao thông toàn tỉnh còn kết hợp sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, thiết bị đo lường, mẫu thử để kiểm tra, xử lý đối với lái xe vi phạm về ma túy, nồng độ cồn, tốc độ, đi sai làn đường, tránh vượt không đúng quy định, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn...

Mục đích chính của đợt tổng kiểm soát lần này là kiểm tra, quản lý lại tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông đã được đăng ký; các loại phương tiện vi phạm sẽ xử lý, từ đó từng bước nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, tự nguyện chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

“Mỗi cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ lần này luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ứng xử đúng lễ tiết, tác phong; đảm bảo công bằng là tất cả các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đều xử lý, không có ngoại lệ”, thượng tá Cường nhấn mạnh.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>