Tiến hành tổng kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông đường bộ

15/05/2020 | 08:23 GMT+7

Hôm nay (ngày 15-5), cảnh sát giao thông toàn quốc nói chung, Hậu Giang nói riêng sẽ ra quân tổng kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Trao đổi nhanh về công tác này, thượng tá Nguyễn Hùng Cường (ảnh), Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết:

- Từ ngày 15-5 đến hết ngày 14-6, cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ thực hiện đợt tổng kiểm soát nhằm giúp người tham gia giao thông thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định số 100 và Kế hoạch của Bộ Công an về phòng, chống đua xe trái phép để kéo giảm tai nạn giao thông.

Cụ thể, đợt tổng kiểm soát này ra sao, thưa thượng tá ?

- Trong thời gian trên, chúng tôi được phép kiểm tra ngẫu nhiên bất kỳ phương tiện tham gia giao thông nào, không nhất thiết vi phạm hay có dấu hiệu vi phạm. Qua đây, chúng tôi sẽ kiểm tra một số giấy tờ như: giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, giấy bảo hiểm, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường...

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, như: ma túy, nồng độ cồn...

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, đơn vị sẽ chọn những tuyến, địa bàn trọng điểm nào ?

- Thực hiện công tác này, chúng tôi đã tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường theo thẩm quyền. Trong đó, chú ý đến những tuyến, địa bàn phức tạp về tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Còn về thời gian, chúng tôi sẽ thực hiện 24/24 giờ trong ngày, nhưng chú ý nhất là từ 18-23 giờ, vì thời gian này thường xảy ra tai nạn giao thông...

Để thực hiện tốt đợt cao điểm này thì việc bố trí cán bộ, chiến sĩ và phương tiện như thế nào ?

- Trước hết, chúng tôi đã tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ về mục đích, ý nghĩa của đợt cao điểm này; đồng thời, yêu cầu phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Chuẩn bị phương tiện, thiết bị hiện đại (có gắn camera - PV) phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát.

Chúng tôi cũng tăng số ca trực và số lượng cán bộ, chiến sĩ. Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ phải thể hiện tốt lễ tiết, tác phong chuẩn mực của Công an nhân dân.

Mặt khác, chúng tôi sẽ tuyên truyền đến người tham gia giao thông về kế hoạch tổng kiểm soát, đồng thời vận động họ thực hiện tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đương nhiên là phải đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người được kiểm tra trước nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, thưa thượng tá ?

- Đúng vậy, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, chúng tôi yêu cầu cán bộ, chiến sĩ thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an, khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể là tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, thao tác, sử dụng thiết bị bảo đảm vệ sinh, sát khuẩn dụng cụ đo; sử dụng từng ống thổi riêng cho từng người; bảo quản và tiêu hủy đúng quy định của ngành y tế đối với găng tay, khẩu trang, ống thổi đã qua sử dụng.

Xin cảm ơn thượng tá !

NHẬT TÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>