Tích cực đảm bảo trật tự an toàn giao thông nông thôn

07/05/2018 | 07:57 GMT+7

Anh Nguyễn Thanh Chung, ở ấp 10, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, là một trong những cá nhân tiêu biểu trong việc tích cực tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) nông thôn.

Theo đó, đã gần 3 năm qua, cứ 1 tháng/lần, anh vận động người dân của ấp phát quang cây che khuất tầm nhìn, hay cứ đến mùa mưa thấy tuyến đường nào của ấp có rong rêu là ra kỳ rửa…

Công việc phát quang cây che khuất tầm nhìn, góp phần đảm bảo trật tự ATGT nông thôn được anh Chung thực hiện gần 3 năm qua.

“Sở dĩ tôi làm như thế vì chứng kiến nhiều trường hợp học sinh, người dân vào mùa mưa chạy xe trượt té; nhiều trường hợp xảy ra tai nạn, va quẹt giao thông. Vả lại, ở nông thôn thời gian rảnh cũng nhiều nên làm việc gì đảm bảo trật tự ATGT cho người dân là tôi tự nguyện làm”, anh Chung cho biết.

Để tạo thuận lợi trong việc rửa đường, phát quang cây che khuất tầm nhìn, anh Chung mua máy cắt cỏ sử dụng, khi cần thì gắn bàn chà để kỳ rong. Năm 2017, anh kỳ rửa trên 2km đường, phát quang gần 3km đường giao thông nông thôn, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Là người thường xuyên tham gia phát quang cây che khuất tầm nhìn, rửa đường, em Nguyễn Thanh Danh, học sinh lớp 7, Trường THCS Vĩnh Trung, cho biết: “Tham gia như thế này em cảm thấy vui lắm, vì giống như sinh hoạt cộng đồng và giúp người dân đi lại dễ dàng”.

Song song đó, khi thấy tuyến đường bê tông nào trên địa bàn hư hỏng, bong tróc, anh Chung còn bỏ tiền ra để mua vật liệu về giặm vá. Năm rồi, anh thực hiện trên 1km đường, trị giá gần 5 triệu đồng.

Dù đã 3 năm làm công việc này nhưng điều làm anh Chung ray rứt là khi thấy anh em ở ấp phải… cơm nhà, áo vợ. Hiểu được điều đó nên anh em trong ấp tự sắp xếp việc chung, việc riêng cho ổn thỏa.

Ông Trần Thanh Mộng, Trưởng ấp 10, nhận xét: “Tuy còn nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng ý thức đảm bảo trật tự ATGT của anh Chung rất cao, góp phần giúp người dân an toàn khi lưu thông, nhất là trên địa bàn không còn tình trạng va quẹt, tai nạn giao thông nữa. Việc làm của anh Chung rất đáng trân trọng và mọi người nên học tập”.

Thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, cùng với suy nghĩ “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, anh Chung đã quan tâm thực hiện những việc giúp ích cho xã hội. Đối với anh, đó là niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

 “Tôi mong sao mọi người ý thức hơn trong việc đảm bảo trật tự ATGT, cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông lành mạnh, tốt đẹp. Tùy vào khả năng của mỗi người, chúng ta có thể làm nhiều điều có ích, cho dù đó là những điều giản đơn”, anh Chung nhắn nhủ.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>