Phát hiện trên 30 trường hợp chủ hộ vi phạm tái lấn chiếm

20/09/2018 | 09:14 GMT+7

(HG) - Từ ngày 23-7-2018, Đoàn liên ngành của tỉnh đã chia thành 2 tổ tiến hành ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 61 và Quốc lộ 61C. Qua đây tiến hành nhắc nhở, vận động các hộ dân vi phạm hành lang an toàn giao thông tự tháo dỡ, di dời các biển hiệu, bảng quảng cáo, mái che, ô dù, đồng thời Đoàn cũng đã phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn, giải tỏa phần đất đã được thu hồi dọc 3 tuyến quốc lộ này nhằm tạo cảnh quan đường thông hè thoáng.

Đoàn liên ngành giải tỏa các trường hợp dựng biển hiệu trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường bộ trên tuyến Quốc lộ 61.

Cụ thể, đối với tuyến Quốc lộ 1 (từ Số 10 đến vòng xoay Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy), Đoàn đã tiến hành tháo dỡ bạt, mái che lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên 300 trường hợp; di dời trên 1.200 bục bệ, biển hiệu, biển quảng cáo, đốn cây lớn có nguy cơ ngã đổ, đồng thời phát quang cây xanh, bụi rậm che khuất tầm nhìn nhằm đảm bảo giao thông. Tuyến Quốc lộ 61 (từ ngã ba Cái Tắc đến cầu Xẻo Trâm), Đoàn đã giải tỏa dọc theo tuyến, trong đó tập trung ở khu vực chợ như: Cái Tắc, Tầm Vu, Rạch Gòi, Kinh Cùng và Cầu Móng. Đã tháo dỡ trên 100 mái che, di dời trên 1.000 biển hiệu, biển quảng cáo, phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn trên tuyến hơn 26km. Đối với Quốc lộ 61C (từ cầu Trầu Hôi đến nút giao Mương Lộ), Đoàn đã tiến hành di dời trên 100 ô dù, biển hiệu, kẻ vẽ phân vạch quy định không để các hộ mua bán lấn chiếm tập trung ở đoạn Hai Ngàn, thuộc xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A; các xã Vị Trung, Vị Đông, huyện Vị Thủy.

Sau khi giải tỏa xong, Đoàn đã tổ chức hậu kiểm tra và phát hiện trên 30 trường hợp chủ hộ vi phạm tái lấn chiếm và giao cho địa phương xử lý theo quy định. Đồng thời, lập biên bản bàn giao cho 15 xã và 4 thị trấn nằm trên 3 tuyến quốc lộ tiếp nhận phần đất dành cho đường bộ đã được giải tỏa để các địa phương có trách nhiệm tiếp tục theo dõi, kiểm tra nếu phát hiện vi phạm xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, thông qua đợt giải tỏa này, Đoàn cũng có yêu cầu các địa phương còn lại thực hiện đồng bộ tự tổ chức giải tỏa trên các tuyến đường tỉnh và các tuyến đường do huyện quản lý.

Tin, ảnh: THÚY HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>