Nỗ lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông

13/05/2020 | 07:59 GMT+7

Từ nhiều nguồn lực khác nhau và sự đồng thuận cao của Nhân dân trong đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đã giúp kinh tế thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A phát triển, đời sống người dân nâng cao.  

Sau khi tuyến đường ở ấp Nhơn Xuân được mở rộng, xe ô tô đến tận nơi vận chuyển hàng hóa của người dân.

Là địa bàn trung tâm của huyện Châu Thành A, thị trấn Một Ngàn có điều kiện phát triển các lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là thương mại - dịch vụ. Xác định được lợi thế của vị trí trung tâm, để nâng cao đời sống người dân, thời gian qua thị trấn Một Ngàn luôn tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng nhằm tạo thuận lợi trong đi lại và thúc đẩy giao thương hàng hóa trong dân và các vùng lân cận.

Ông Nguyễn Thanh Son, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, cho biết: Cơ bản đến nay các tuyến giao thông trên địa bàn thị trấn đã hoàn chỉnh, 6/6 ấp có đường xe ô tô đi lại dễ dàng. Điều này không chỉ giúp thuận lợi cho bà con đi lại vào hai mùa mưa, nắng mà còn tạo động lực cho người dân gia tăng sản xuất và cung ứng hàng hóa ra bên ngoài dễ dàng hơn, từ đó góp phần gia tăng giá trị sản xuất của người dân. Để đạt kết quả này, Đảng bộ và Nhân dân thị trấn xác định phát triển cơ sở hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm.

Cụ thể, trong thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và trồng cây năm 2020, thị trấn Một Ngàn đã đề ra kế hoạch và ra sức thực hiện hoàn thành chiến dịch trong thời gian sớm nhất. Theo kế hoạch đề ra, từ nguồn vận động xã hội hóa trên 3 tỉ đồng, thị trấn đã làm được tuyến đường ngang 3,5m, chiều dài 3,7km ở ấp Nhơn Xuân. Vận động Nhân dân làm được công trình thắp sáng đường quê trên các tuyến ấp Nhơn Xuân, Xáng Mới, Tân Hiệp. Đồng thời, làm kè mé sinh thái ở tuyến Xáng Mới được 1.200m. Tất cả các chỉ tiêu đề ra đều đạt 100% kế hoạch và hoàn thành vào ngày 25-4 vừa qua.

Ngoài các công trình thực hiện trong kế hoạch, thị trấn đã làm thêm 2 tuyến đường, trong đó làm mới tuyến đường Kênh 500 với khối lượng thực hiện đạt 80%, chiều dài 1,3km, tổng kinh phí 1,2 tỉ đồng. Mở rộng, nâng cấp lộ giao thông nông thôn ở tuyến đê bao Ô Môn - Xà No, chiều dài 700m, với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Dự kiến trung tuần tháng 5 này, thị trấn sẽ khởi công xây dựng 2 cây cầu ở Kênh số 3, kênh Ba Bọng và mở rộng tuyến lộ 3,5m ở kênh Ngang với tổng kinh phí khoảng 920 triệu đồng, đồng thời chuẩn bị làm kè mé sinh thái ở kênh Tân Hiệp với chiều dài khoảng 50m.

Để có được những con đường khang trang, sáng - xanh - sạch - đẹp, Đảng ủy, UBND thị trấn Một Ngàn chú trọng tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của chiến dịch trong xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị, để người dân hiểu chính họ là người hưởng thụ. Ông Nguyễn Phước Thọ, Trưởng ấp Nhơn Xuân, chia sẻ: Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của các đảng viên, đặt lợi ích của tập thể lên lợi ích cá nhân để người dân noi theo. Song song đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, từ đó người dân đồng tình 100% hiến đất, hoa màu để xây dựng nhiều con đường, đáp ứng nguyện vọng của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Còn ông Dương Minh Thơ, công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường thị trấn Một Ngàn, cho biết: Để tiến độ thực hiện các công trình đạt theo yêu cầu của UBND thị trấn đề ra, bản thân đã thường xuyên giám sát đơn thi công thực hiện. Khi có vướng mắc trong quá trình thi công thì báo cáo ngay với UBND thị trấn để có chỉ đạo tháo gỡ kịp thời.

Được sự đồng thuận của người dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã làm cho bộ mặt thị trấn Một Ngàn ngày càng thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương ngày một nâng cao. Bà Trần Thị Nương, ở ấp Nhơn Xuân, vui vẻ cho hay: “Gia đình tôi ở đây mấy chục năm nay. Trước đây, con đường ở ấp Nhơn Xuân là đường đất rất khó đi, sau đó được đầu tư nhưng cũng đã xuống cấp. Vừa qua đã mở rộng ra 3m và được đầu tư làm hệ thống đèn đường. Không riêng gia đình tôi mà hầu hết người dân sống ở đây đều phấn khởi. Khi được vận động hiến đất, hoa màu để mở rộng đường, gia đình tôi đồng tình cao”.

Khi giao thông thuận lợi đã tạo điều kiện cho người dân gia tăng sản xuất để tăng thêm thu nhập. Bà Dương Thị Cẩm Tiên, ở ấp Nhơn Xuân, cho biết: “Nhìn con đường xe ô tô chạy vào được tới nơi, gia đình tôi rất phấn khởi. Thấy đường đi thuận lợi và gần chợ nên sau khi làm đường xong, phần đất còn lại ở mé sông tôi gia tăng sản xuất bằng cách trồng rau ăn lá. Với 12 liếp rau, khoảng 30m2, trồng chưa được 1 tháng là tôi thu hoạch trên 100kg rau, bán 12.000 đồng/kg nên có nguồn tăng thêm để trang trải sinh hoạt trong gia đình”. 

Khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện đã thúc đẩy kinh tế - xã hội ở thị trấn phát triển. Trong những tháng đầu năm, ở thị trấn đã ra mắt được 2 tổ hợp tác sản xuất là tổ sản xuất cây giống và tổ trồng chanh không hạt ở ấp Tân Lợi, với 17 thành viên tham gia. Ông Nguyễn Thanh Son, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Một Ngàn, cho biết: Thị trấn tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; nhân rộng mô hình làm ăn hiệu quả và vận động Nhân dân tham gia vào các tổ hợp tác để liên kết trong sản xuất, xây dựng mã vùng trồng. Bằng mọi giải pháp thực hiện, thị trấn quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Trong 14 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2020 thị trấn Một Ngàn đề ra, đến nay chỉ tiêu Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và trồng cây năm 2020 đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, thị trấn tập trung chỉ đạo công tác thu thuế và vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>