Nỗ lực của ngành giao thông

13/01/2017 | 07:04 GMT+7

Năm qua, ngành giao thông vận tải Hậu Giang đã nỗ lực thực hiện hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết của Đảng bộ ngành đề ra, từ đó góp phần vào thành tích chung của tỉnh nhà.

Công tác quản lý xây dựng, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông luôn được ngành giao thông vận tải Hậu Giang quan tâm thực hiện chặt chẽ.

Xác định cải cách hành chính là khâu đột phá để xây dựng nền hành chính trong sạch vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, liên kết với Bưu điện tỉnh trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, cấp đổi giấy phép lái xe tại bưu điện các huyện, thị xã, từ đó đã tiếp nhận và cấp đổi cho 23.536 giấy phép lái xe. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ vào sát hạch giấy phép lái xe mô tô hạng A1 bằng cách thao tác trên máy tính đối với phần thi lý thuyết và chấm điểm tự động đối với phần thi thực hành. Điều này nhận được sự hưởng ứng cao từ người dân vì giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại.

Chị Trương Thanh Thúy, ở khu vực 6, phường III, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Ban đầu còn bỡ ngỡ với hình thức thi mới này, nhưng sau khi tham gia khóa học luật, tôi được hướng dẫn tận tình các thao tác trên máy tính nên lúc vào phòng thi tôi thao tác nhanh chóng. Chỉ cần vào phần mềm tích hợp sẵn trên máy tính, nhập số báo danh và xem chính xác thông tin cá nhân là bắt đầu thi. Còn phần thực hành cũng không khác trước nhiều, chỉ có trên xe sát hạch được gắn thêm thiết bị cảm ứng để chấm điểm tự động, loa có báo lỗi trực tiếp giúp mình chạy cẩn thận hơn. Tôi thấy rất hài lòng về phần thi của mình trong khóa vừa rồi”.

Chưa kể là năm qua, có nhiều tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn tỉnh tiếp tục được ngành quan tâm. Trong đó có tiến độ thực hiện cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 61B đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến thị xã Long Mỹ, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia lưu thông. Bà Bùi Thị Hoa, ở phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, cho hay: “Bây giờ, từ ngã ba Vĩnh Tường về tới thị xã Long Mỹ mặt đường láng vo. Hàng ngày, không chỉ phương tiện trong tỉnh mà xe từ các tỉnh lân cận như Sóc Trăng, Bạc Liêu lưu thông qua tuyến này khá nhiều, tạo nên không khí đông đúc, cả tuyến nhộn nhịp như trong khu vực trung tâm thị xã”.

Ông Nguyễn Ngọc Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh, khẳng định: “Thời gian tới, tập thể đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành - trách nhiệm quyết tâm hoàn thành tốt 3 nhiệm vụ đột phá là cải cách hành chính - an toàn giao thông - phát triển hạ tầng. Cụ thể là giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí cho người dân; đảm bảo giao thông êm thuận, an toàn; khắc phục các điểm đen và công trình giao thông không đảm bảo an toàn; tranh thủ mọi nguồn lực, đặc biệt là các nguồn lực ngoài ngân sách để phát triển hạ tầng giao thông”.

Năm qua, ngành giao thông vận tải Hậu Giang đã triển khai thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Chiến dịch giao thông thủy lợi và trồng cây xanh năm 2016 đề ra. Cụ thể là xây dựng được 660.000m2 đường, đạt trên 512% kế hoạch; xây dựng mới được trên 11.700m2 cầu, đạt 602% kế hoạch… Ngoài ra, chỉ đạo thực hiện công tác thu phí, lệ phí được trên 10,5 tỉ đồng, đạt 240% kế hoạch; doanh thu của Ban quản lý và điều hành bến xe - tàu trên 6 tỉ đồng, đạt 102% kế hoạch, tăng 9% so với năm 2015; thực hiện đăng kiểm cho 15.226 lượt phương tiện đường bộ, 1.006 lượng phương tiện thủy nội địa, tổng lệ phí thu được gần 5,5 tỉ đồng, đạt hơn 152 % kế hoạch…

 

Bài, ảnh: THÚY HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>