Đổi giấy phép lái xe qua bưu điện

Nhiều tiện lợi

17/02/2017 | 08:28 GMT+7

Việc cấp đổi giấy phép lái xe qua bưu điện của ngành giao thông vận tải Hậu Giang trong thời gian qua đã khẳng định được hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao từ người dân.

Đổi giấy phép lái xe qua hệ thống bưu điện tuyến huyện nhận được sự đồng thuận rất cao từ người dân.

Thuận tiện là điểm đầu tiên mà bà Phạm Hồng Hiếu, ở xã Long Bình, thị xã Long Mỹ, nhận xét sau khi thực hiện các thủ tục xin đổi giấy phép lái xe ở Bưu điện thị xã Long Mỹ. Thay vì phải sang tỉnh để làm thủ tục như trước, thì hiện nay bà Hiếu đã thực hiện ngay ở Bưu điện thị xã. Do gần nhà nên quãng đường đi lại cũng ngắn hơn, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.

“Hôm thứ tư tuần này, sẵn chuyến đi chợ rồi vợ chồng tôi ghé vào làm thủ tục đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. Chúng tôi bước vào thì có nhân viên trực ở quầy hướng dẫn ngay các bước từ mua hồ sơ, chụp hình, các giấy tờ cần thiết. Người nào chưa biết cách điền thông tin vào hồ sơ thì có biểu mẫu sẵn, mình cứ nhìn vào đó rồi viết theo. Đổi giấy phép lái xe qua bưu điện có một điểm tôi tâm đắc là nếu thiếu giấy tờ thì mình có thể về lấy rồi quay lại bổ sung luôn trong một buổi vì gần nhà, khỏi sợ trễ giờ”, bà Hiếu bày tỏ.

Bên cạnh tiết kiệm công sức, thời gian, chi phí đi lại thì người dân chỉ mất 1 lần đến làm thủ tục tại các bưu điện tuyến huyện và nhận giấy phép lái xe thay vì phải đi lại 2 lần như trước đây. Nếu có trường hợp người dân liên hệ xin cấp mới sẽ được nhân viên bưu điện hướng dẫn đến Sở Giao thông Vận tải tỉnh thực hiện thủ tục. Điểm tiếp nhận hồ sơ được bố trí rộng khắp trên địa bàn tỉnh còn có ý nghĩa thiết thực khác là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa liên hệ dễ dàng.

Ông Lê Hoàng Khai, ở ấp 5, xã Thuận Hòa, thị xã Long Mỹ, cho hay: “Tôi đi làm ở Thành phố Hồ Chí Minh, sẵn đợt nghỉ phép này về quê ghé qua Bưu điện thị xã Long Mỹ đổi lại giấy phép lái xe luôn. Thú thật, làm mấy thủ tục hành chính, tôi ngán nhất là chờ đợi. Nhưng ở đây thì hoàn toàn khác, chỉ 15 phút là tôi đã hoàn tất bộ hồ sơ xin cấp đổi của mình và ra về. Đến khi có giấy phép lái xe mới thì được bưu điện chuyển xuống tận nhà, đỡ tốn công đi lấy. Chứ nhà tôi ở tận xã Thuận Hòa, nếu làm trên tỉnh chạy tới, chạy lui mấy bận thì mất thời gian lắm, nhất là đối với người đi làm ăn xa như tôi”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh, hiện nay, nhu cầu đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET của người dân rất cao. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đổi giấy phép lái xe, ngoài việc thực hiện đổi giấy phép lái xe tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của sở, kể cả việc đổi giấy phép lái xe trực tuyến, đơn vị đã chủ động phối hợp với Bưu điện tỉnh Hậu Giang thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả giấy phép lái xe qua đường bưu điện từ ngày 1-4-2016. “Bước đầu, việc cấp đổi giấy phép lái xe thông qua bưu điện đã tạo sự đồng tình rất cao từ người dân. Nhất là áp dụng đổi giấy phép lái xe qua bưu điện ở tuyến huyện còn giúp nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính của ngành giao thông vận tải, giảm áp lực đáng kể tại bộ phận đổi giấy phép lái xe của sở”, ông Long khẳng định.

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh, tính tới thời điểm này, đơn vị đã cấp đổi cho 23.029 giấy phép lái xe qua hệ thống bưu điện, trong đó có 4.446 giấy phép lái xe được cấp đổi từ đầu năm 2017 đến nay. 

Bài, ảnh: NGUYỄN HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>