Nhiều ngã ba, ngã tư mất an toàn giao thông

25/11/2019 | 17:59 GMT+7

Ngoài gia tăng phương tiện giao thông, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) của người tham gia giao thông còn hạn chế thì việc giải quyết một số vấn đề bất cập về lưu thông tại ngã ba, ngã tư diễn ra chậm nên tiềm ẩn tai nạn giao thông ở một số điểm.

Tại ngã ba đường Nguyễn An Ninh và Đại lộ Võ Nguyên Giáp, thuộc phường IV, thành phố Vị Thanh, thường xảy ra va chạm giao thông.

Theo Ban ATGT tỉnh, thời gian qua, đơn vị phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố lắp đặt gần 60 đèn vàng nhấp nháy và hàng trăm biển cảnh báo phức tạp về trật tự ATGT ở một số ngã ba, ngã tư trên địa bàn nhằm giúp người tham gia giao thông cảnh giác khi đến những điểm này và mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn khá nhiều ngã ba, ngã tư phức tạp về trật tự ATGT chưa được lắp đặt đèn tín hiệu, biển báo, từ đó nguy cơ cao tai nạn giao thông xảy ra.

Tại ngã ba đường Nguyễn An Ninh và Đại lộ Võ Nguyên Giáp, ở phường IV, thành phố Vị Thanh xảy ra một số vụ va chạm giao thông. Nguyên nhân là do phương tiện tham gia hai tuyến này khá đông, nhất là buổi sáng và giờ tan tầm, trong khi nhiều người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát hay không nhường đường khi đến đoạn này.

Hàng ngày, chị Trần Thị Hồng Diễm, ngụ phường IV, đưa con đi học đều qua điểm này. Chứng kiến một số vụ va chạm giao thông tại đây làm cho chị không khỏi lo lắng. Theo đó, khi đến đây, chị chạy rất chậm và luôn quan sát thật kỹ trước khi qua đường. “Khi qua ngã ba này, dù đông hay ít phương tiện tham gia giao thông tôi đều quan sát thật kỹ. Mong ngành chức năng, địa phương sớm có biển báo hay đèn tín hiệu tại đây để các phương tiện giảm tốc độ”, chị Diễm nói.

Hay tại ngã ba giữa Quốc lộ 61 và Tỉnh lộ 929, thuộc xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đoạn này ngoài phương tiện tham gia đông còn ngay dưới dốc cầu, khúc cua nên cũng đã xảy ra vụ tai nạn, va chạm giao thông.

Ngoài hai điểm này, trên địa bàn tỉnh còn có một số điểm cũng mất an toàn, tiềm ẩn tai nạn giao thông như: điểm giao nhau giữa Quốc lộ 61 và 61C, thuộc xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh; điểm giao giữa đường công vụ Ba Hiếu và Quốc lộ 61C, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy… Phần lớn các điểm này đều ở vị trí, điểm đấu nối giữa quốc lộ, tỉnh lộ; ngã ba, ngã tư... nơi có mật độ người tham gia giao thông đông, không có đèn tín hiệu, hoặc không có biển cảnh báo nguy hiểm.

Để khắc phục, thời gian qua, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với ngành chức năng, địa phương rà soát, kiến nghị khắc phục những điểm mất ATGT trên các tuyến nhằm tránh tai nạn xảy ra.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: “Căn cứ vào hiện trạng, ý kiến phản ánh của người dân, đơn vị đã và đang phối hợp với các cấp, ngành liên quan xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện một số giải pháp nhằm giải quyết dứt điểm các điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông trên địa bàn. Trong đó, tập trung rà soát toàn bộ hệ thống biển báo giao thông tại những điểm có nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông, đề xuất các đơn vị chức năng sửa chữa, thay thế, nâng cấp, để phục vụ tốt hơn việc đi lại của người dân.

“Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với ngành chức năng, địa phương rà soát các điểm phức tạp về trật tự ATGT để kịp thời khắc phục nhằm tránh những tai nạn, va chạm đáng tiếc xảy ra”, ông Thành nói.

Ngoài vào cuộc của ngành chức năng, địa phương thì người tham gia giao thông khi phát hiện các điểm nguy hiểm trên đường có khả năng gây tai nạn giao thông cần báo cho cơ quan chức năng để kịp thời khắc phục; khi tham gia giao thông tại những nơi có biển cảnh báo thường xảy ra tai nạn giao thông, đường cong phải giảm tốc độ để bảo đảm an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, nhất là các quy tắc giao thông đường bộ...

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>