Nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

15/05/2017 | 07:41 GMT+7

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, 5 tháng đầu năm (từ ngày 16-11-2016 đến 15-4-2017) toàn tỉnh xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông, làm 32 người chết, 16 người bị thương, so với cùng kỳ tăng 11 vụ, tăng 4 người chết, tăng 7 người bị thương. Nguyên nhân là do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông còn hạn chế, nhất là phóng nhanh, vượt ẩu, thiếu chú ý quan sát... Để kéo giảm tai nạn giao thông từ nay đến cuối năm, nhiều giải pháp đã được đề ra.

Đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh:

- Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người tham gia giao thông, đặc biệt ở tuyến tỉnh lộ, lộ nông thôn. Tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố huy động lực lượng cảnh sát khác để cùng với cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra, kiểm soát ở các tuyến tỉnh lộ, lộ nông thôn nhằm xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Chúng tôi sẽ rà soát, nắm lại những điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông, điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông để có biện pháp tuần tra nhiều hơn nhằm phòng ngừa, trong đó đặc biệt chú ý đến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 61. Xây dựng kế hoạch chuyên đề xử lý từng lỗi vi phạm như: tốc độ, nồng độ cồn; đi sai phần đường, làn đường; sử dụng điện thoại khi điều khiển xe môtô, xe gắn máy, đồng thời sẽ mở thêm cao điểm tuyên truyền, xử lý những trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tràng, Trưởng Công an thành phố Vị Thanh:

- Từ đầu năm đến nay, thành phố xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết, 1 người bị thương, so cùng kỳ số vụ và số người chết tương đương, số người bị thương giảm 1. Để kéo giảm tai nạn giao thông từ nay đến cuối năm đúng theo yêu cầu của UBND tỉnh, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến với người dân, nhất là tập trung ở khu vực nông thôn, vùng sâu; tăng cường tuyên truyền ở lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, kiểm tra hoạt động các bến đò ngang trên địa bàn. Tiếp tục chỉ đạo công an các xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các tuyến đường nông thôn được Bộ Công an cho phép tuần tra, kiểm soát. Đối với lực lượng cảnh sát giao thông thành phố thì tập trung xử lý những trường hợp vi phạm như: nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, đi sai biển báo, ngược chiều… Ngoài ra, chúng tôi còn xây dựng mô hình điểm về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn theo sự chỉ đạo của tỉnh.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh:

- Theo tôi, để kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thì những người làm luật cần nghiên cứu tăng mức xử phạt đối với những trường hợp vi phạm. Bởi thời gian qua, hầu hết người dân đều biết chạy xe quá tốc độ, không đội nón bảo hiểm, sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn là vi phạm nhưng các lỗi trên đến nay vẫn thường xuyên xảy ra. Ngoài ra, các hội, đoàn thể cần đổi mới công tác tuyên truyền đến với người dân phù hợp từng lứa tuổi, đối tượng, trong đó chú ý đến những người không có việc làm, nhàn rỗi.

Một nhiệm vụ rất quan trọng từ nay đến cuối năm nữa là chúng tôi sẽ tham mưu với lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ những bến đò ngang tự phát không an toàn trên địa bàn. Đôn đốc các công trình giao thông xây dựng sớm hoàn thành để bàn giao, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại dễ dàng…

Thiếu tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động, Công an huyện Châu Thành A:

- Từ nay đến cuối năm, ngoài việc duy trì các biện pháp mang tính hiệu quả, chúng tôi sẽ thường xuyên vận động các chủ gia đình nên gương mẫu trong việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ để con cháu noi theo; cho các hộ gia đình trên địa bàn ký cam kết chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Sẽ tổ chức tọa đàm về Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức để họ gương mẫu chấp hành đúng quy định đề ra.

NHẬT TÂN ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>