Mong sớm được bố trí vốn nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 61B

04/06/2020 | 07:55 GMT+7

Hậu Giang đang nỗ lực tranh thủ sự ủng hộ của các bộ, ngành Trung ương để tiếp tục triển khai dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 61B (đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến thị xã Long Mỹ).

Người dân địa phương kỳ vọng Quốc lộ 61B (đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến thị xã Long Mỹ) được mở rộng, đáp ứng nhu cầu lưu thông giữa các tỉnh trong khu vực.

Quốc lộ 61 (đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến thị xã Long Mỹ) là tuyến đường cửa ngõ vào thị xã Long Mỹ. Tuyến này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với địa phương mà còn là tuyến giao thông huyết mạch, mang tính liên kết vùng. Phương tiện giao thông từ Hậu Giang đi các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau bằng đường Quốc lộ 61 rút ngắn được quãng đường di chuyển, nhờ đó hoạt động giao thương và trao đổi hàng hóa của người dân trong khu vực được thuận tiện hơn.

Cùng với tốc độ phát triển của xã hội, những năm gần đây lưu lượng phương tiện lưu thông qua đoạn này ngày càng đông. Bà Phan Thị Chanh, ở phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, cho biết: “Mấy năm nay, xe lưu thông nhiều, nhất là cao điểm buổi sáng, chiều. Nhưng mặt đường nhỏ, chật hẹp nên xe chạy rất chậm. Trước kia, nghe có dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 61B từ ngã ba Vĩnh Tường đến thị xã Long Mỹ bà con rất phấn khởi, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai xong”.

Nhiều năm nay người dân địa phương mong mỏi đoạn này sớm hoàn thiện việc nâng cấp, mở rộng để phục vụ nhu cầu giao thông và phát triển thương mại - dịch vụ. Chị Nguyễn Thị Thanh Thu, ở phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Tôi trông cho tuyến đường sớm hoàn thành, chứ bây giờ lưu lượng xe đông, đoạn chưa mở rộng mặt đường nhỏ quá. Chưa kể vào mùa mưa đường sá trơn trượt, người ta chạy lấn vô cát té hoài. Đoạn gần trung tâm thị xã Long Mỹ đã bơm cát mấy năm nay, nhìn rộng thoáng lắm nhưng chưa thấy thi công tiếp. Mong cho con đường được đầu tư hoàn thiện để xe di chuyển dễ dàng”. Bà Thu cũng đã nâng cao nền nhà và quán cà phê, dự tính sẽ mở bán ăn sáng để kiếm thêm thu nhập. Nhưng mọi thứ còn phải đợi tuyến này thi công xong chứ bây giờ ế ẩm quá bà không dám mở rộng.

Thường xuyên di chuyển trên đoạn đường này, chị Nguyễn Thị Bích Tuyền, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Tôi lấy chồng ở Bạc liêu, hàng tuần về quê thăm ba mẹ ở xã Tân Phú Thạnh bằng Quốc lộ 61B này. Nhưng đoạn từ thị xã Long Mỹ ra ngã ba Vĩnh Tường phải chạy cẩn thận, nhất là lúc mưa càng phải di chuyển chậm do đông xe, mặt đường có chỗ bị lún. Còn đoạn gần trung tâm thị xã Long Mỹ đã mở rộng ra, vẫn chưa thi công hoàn thiện, hai bên mặt đường toàn cát mịn, khi trời mưa xe mô tô chạy vào dễ bị lật bánh. Mong là đoạn này sớm được mở rộng để người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 61B đoạn ngã ba Vĩnh Tường đến thị xã Long Mỹ đã khởi công từ năm 2014, đến nay được bố trí 110/267 tỉ đồng. Từ năm 2018 đến nay, dự án chưa được bố trí vốn. Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung vốn từ nguồn dự phòng đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, tuy nhiên đến nay, nguồn vốn chưa được bố trí. Do dự án đã khởi công quá lâu nên người dân địa phương rất quan tâm, thường xuyên chất vấn các cơ quan có liên quan.

Theo ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh, để tạo điều kiện sớm hoàn thành dự án, đáp ứng nguyện vọng của người dân, tỉnh đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải, các bộ, ngành Trung ương, xem xét ủng hộ, sớm bố trí nguồn vốn triển khai dự án.

Theo chính quyền địa phương, Quốc lộ 61B, đoạn đường từ ngã ba Vĩnh Tường đến thị xã Long Mỹ sau khi được nâng cấp, cải tạo còn giúp tạo điểm nhấn đô thị, bởi đây là đoạn đường huyết mạch vào thị xã Long Mỹ. Đồng thời, phát huy được tối đa vai trò liên kết vùng, đáp ứng nhu cầu giao thương, vận chuyển, trao đổi hàng hóa của người dân.

Bài, ảnh: K.A

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>