Lo đường xuống cấp

12/09/2017 | 05:47 GMT+7

Thực trạng xuống cấp ở nhiều tuyến đường nông thôn, tỉnh lộ trong tỉnh đã tiềm ẩn rủi ro cho người tham gia giao thông, nhất là bước vào cao điểm mùa mưa.

Người dân tự “lấp ổ gà” trên tuyến Tỉnh lộ 930B.

Bên cạnh đầu tư mới các tuyến đường, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân thì thực trạng xuống cấp ở một số tuyến đường nông thôn cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông. Theo phản ánh của người dân, hiện tuyến lộ nông thôn 2,5m nối từ ấp 3 đến giáp ranh ấp 4, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, có nhiều chỗ xuống cấp. Được biết, tuyến này có chiều dài khoảng 2km đã xây dựng từ nhiều năm trước. Trên tuyến hiện có nhiều chỗ xuống cấp, phần mặt đường lồi lõm khiến người điều khiển phương tiện khó di chuyển.

Ông Nguyễn Văn Cường, người tham gia giao thông trên tuyến cho biết: “Con đường nông thôn này đã bắt đầu hư hỏng khoảng 2 năm nay. Hiện tại, nhiều đoạn rất khó chạy xe do mặt đường bong tróc. Chưa kể mấy ngày mưa, rong rêu bám đầy hai bên đường, xe qua mặt rất dễ bị té ngã. Tôi và người đi đường rất mong con lộ sớm được giặm vá để người dân di chuyển thuận tiện hơn”.

Không riêng lộ nông thôn, mà thực trạng xuống cấp ở một số tuyến tỉnh lộ cũng khiến người dân lo ngại. Tỉnh lộ 930B là tuyến đường quan trọng kết nối giao thông các xã Lương Tâm, Lương Nghĩa, Xà Phiên, huyện Long Mỹ, giúp rút ngắn khoảng cách cho người dân trong vùng khi muốn đến các địa bàn giáp ranh tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang… Do được xây dựng từ nhiều năm trước nên hiện có một số đoạn trên tuyến đã xuống cấp. Người dân sinh sống nơi đây cho biết, vào những ngày mưa nhiều nước mưa ứ đọng xuống những “ổ gà, ổ voi”, thoát rất chậm. Khi xe 4 bánh di chuyển ngang làm nước bắn lên tung tóe. Để hạn chế tình trạng trên, người dân địa phương tự mang những vật liệu sẵn có để lấp lại những chỗ hư hỏng.

Trong cơn mưa chiều rỉ rả, chị Huỳnh Thị Hoa Phượng, ở ấp 2, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, cùng người thân khuân bao gạch vụn lấp xuống vũng nước trước nhà. Chị Phượng lắc đầu chia sẻ: “Mới mở được quán cà phê nhỏ, hôm nào mưa nhiều là tôi phải dọn bàn, ghế lùi sâu vào trong. Rầu nhất là trời mưa, tôi có tủ bánh mì bán kiếm thêm thu nhập nhưng phải cầm khăn lau nước suốt. Bởi mỗi lần có chiếc xe tải chạy ngang là nước bắn tung tóe lên mặt kính của tủ bánh. Tình trạng này xuất hiện khoảng mấy tháng nay rồi”.

Anh Nguyễn Văn Đặc, ở ấp 2, xã Xà Phiên, cho biết thêm: “Bây giờ, tuyến đường này xe 4 bánh chạy nhiều chứ không còn lưa thưa như hồi xưa. Xe lớn, xe nhỏ chạy từ tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng qua tỉnh mình, rồi xe từ tỉnh mình qua các tỉnh bạn cũng đi tắt tuyến này để rút ngắn khoảng cách di chuyển. Nhiều khi thấy xe tải chạy mấy đoạn đường hỏng tôi thấy xót lắm. Tôi lo chưa hết mùa mưa này thì những đoạn mặt đường bong tróc sẽ càng xuống cấp nghiêm trọng hơn. Chưa kể ban đêm, xe 2 bánh chạy không né kịp ổ gà là rất nguy hiểm”.

Trước thực trạng xuống cấp ở các tuyến đường nông thôn, tỉnh lộ, thiết nghĩ ngành chức năng cần có giải pháp duy tu, sớm triển khai sửa chữa để đảm bảo hoạt động lưu thông của người và phương tiện được an toàn.

Bài, ảnh: NGUYÊN ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>