Huyện Vị Thủy: Tập trung giải tỏa hành lang lộ giới tuyến Quốc lộ 61 và Quốc lộ 61C

07/01/2020 | 12:43 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, vừa chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các ngành của huyện và các xã, thị trấn về công tác chấn chỉnh lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên tuyến Quốc lộ 61 và Quốc lộ 61C.

Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy (bìa trái), kiểm tra thực tế hiện trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường tại tuyến Quốc lộ 61C.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Vui yêu cầu Công an huyện phân công lực lượng cùng với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp với lực lượng của các địa phương tiến hành ra quân mỗi tuần 2 ngày, tháo dỡ bảng hiệu, dù, bạt, mái che lấn chiếm để lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông thông thoáng trên tuyến Quốc lộ 61 và Quốc lộ 61C. Đối với những hộ mua bán lấn chiếm lòng lề đường, chính quyền địa phương phải nhắc nhở và cho làm cam kết không tái phạm, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Ông Nguyễn Văn Vui nhấn mạnh, vì mưu sinh của người dân, chỉ chấp nhận cho những hộ mua bán trên tuyến Quốc lộ 61C lùi sâu vào trong, ra khỏi phạm vi lề đường, không được che chắn với bất kỳ hình thức nào. Đối với những ngày diễn ra các sự kiện quan trọng của tỉnh, huyện và địa phương, lễ, tết thì các hộ này phải nghỉ bán trước đó vài ngày, sau đó mới mua bán tiếp.

Tuyến Quốc lộ 61 đi ngang qua địa bàn huyện Vị Thủy có chiều dài gần 10km và Quốc lộ 61C là hơn 15km. Thời gian qua, các ngành, các cấp của huyện đã tập trung nhiều đợt ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông, nhưng chỉ trong thời gian ngắn thì người dân lại tái phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tin, ảnh: VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>