Hiệu quả từ đèn vàng nhấp nháy

26/10/2018 | 07:06 GMT+7

“Từ khi lắp đèn vàng nhấp nháy tại những điểm phức tạp, nguy hiểm về trật tự an toàn giao thông (ATGT) thì tình hình dần ổn định. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chủ động chạy chậm, quan sát kỹ khi đến các khu vực này”, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, nói.

Đèn vàng nhấp nháy đang phát huy hiệu quả trong việc lặp lại trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Gần đây, tại nhiều ngã ba, ngã tư, trước cổng trường, nơi đông dân cư, ngành chức năng và địa phương quan tâm lắp đặt đèn vàng nhấp nháy cảnh báo giao thông khu vực này nguy hiểm, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cần cẩn thận.

Trước đây, nút giao nhau giữa Quốc lộ 61 và Quốc lộ 61C, thuộc xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, khá phức tạp về trật tự ATGT. Bởi lượng phương tiện qua lại khá đông, trong khi việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn nhiều hạn chế.

Trước tình hình trên, ngành chức năng phối hợp với địa phương lắp đặt đèn vàng nhấp nháy. Bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên, nhà gần điểm lắp đặt vàng nhấp nháy, cho biết: “Từ khi có đèn vàng, người tham gia giao thông đã chú ý quan sát và chạy xe chậm hơn từ xa, nhờ đó hạn chế đáng kể các vụ tai nạn, va chạm giao thông”.

Gần đường dẫn vào xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A (Quốc lộ 61), cũng được lắp đèn vàng nhấp nháy và đang phát huy tác dụng.

Cách đây vài tháng, khu vực này là “điểm nóng” về tai nạn và va chạm giao thông. Lãnh đạo tỉnh cùng với sở, ngành, địa phương trực tiếp xuống khảo sát... Theo quan sát, hiện người điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua nơi này đã chủ động giảm tốc độ từ xa, chú ý quan sát hơn.

Anh Nguyễn Minh Quân cho biết: “Từ khi khu vực này lắp đặt đèn nhấp nháy thì không còn xảy ra tai nạn hay va chạm giao thông nào”.

Toàn tỉnh có trên 50 đèn vàng nhấp nháy. Ưu điểm của đèn này là không sử dụng điện lưới, ít bảo dưỡng, có thể lắp đặt ở nhiều nơi khác nhau. Đèn vàng nhấp nháy gồm: hệ thống trụ đỡ, đèn led chớp vàng, tấm pin năng lượng mặt trời... Hệ thống này hoạt động hoàn toàn tự động nên tiết kiệm được chi phí sửa chữa.

“Chúng tôi khuyến khích lắp đèn này ở những khu vực nguy hiểm, phức tạp về giao thông. Vì khi có đèn, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông biết giảm tốc độ và chú ý quan sát, hạn chế đáng kể tai nạn, va chạm giao thông. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp khảo sát những điểm nào phức tạp về trật tự ATGT để lắp đặt thêm đèn vàng nhấp nháy nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn”, ông Nguyễn Lâm Thành nói.

Việc lắp đèn vàng nhấp nháy đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc ngăn ngừa tai nạn, va chạm giao thông; giúp người dân có ý thức hơn khi tham gia giao thông, hạn chế mức thấp nhất các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>