Hiệu quả lắp đặt dải phân cách mềm

20/04/2018 | 09:06 GMT+7

Cùng với nhiều giải pháp để lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT), thời gian qua, Ban ATGT tỉnh phối hợp với ngành chức năng, địa phương lắp đặt dải phân cách mềm ở một số điểm phức tạp về giao thông trên địa bàn và đang mang lại hiệu quả.

Dải phân cách mềm góp phần lập lại trật tự ATGT.

Hiện toàn tỉnh có 3 điểm được lắp đặt dải phân cách mềm là: điểm qua cầu 2-9 nối phường I với phường V, thành phố Vị Thanh; qua cầu Phụng Hiệp nối phường Ngã Bảy với phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy; và ở ngã ba Vĩnh Tường, thuộc phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, tổng chiều dài khoảng 1,3km, trị giá gần 1,3 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, sở dĩ đơn vị lắp đặt dải phân cách mềm tại 3 điểm này vì trước đây trật tự ATGT khá phức tạp, nhiều trường hợp không chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông như: đi ngược chiều, không đi theo vòng xuyến… dẫn đến va quẹt, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. Việc lắp đặt dải phân cách mềm nhằm mục đích lập lại trật tự ATGT và đang cho hiệu quả.

Trước đây, khi chưa lắp đặt dải phân cách mềm qua cầu 2-9 thì tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông từ phường V đi qua phường I để vào Siêu thị Co.op Mart Vị Thanh không đi hết dải phân cách để vòng lại mà vừa qua cầu 2-9 là rẽ trái; nhiều người tham gia giao thông từ phường I đi qua phường V khi qua cầu 2-9 không đi theo vòng xuyến mà chạy thẳng nên thường xuyên xảy ra va quẹt giao thông.

Trước tình hình trên, Ban ATGT tỉnh phối hợp với ngành chức năng lắp đặt dải phân cách mềm tại đây dài 110m.

Chị Nguyễn Thị Hồng Oanh, sửa đồng hồ gần khu vực này, cho biết: “Có dải phân cách chúng tôi cũng thấy yên tâm khi người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi đúng làn, đúng tuyến và không còn phải lo tình trạng thắng gấp hay giật mình vì người dân không chấp hành đúng luật”.

Còn tại thị xã Ngã Bảy, đoạn qua cầu Phụng Hiệp nối phường Ngã Bảy với phường Hiệp Thành, trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến. Trước đây, trật tự ATGT đoạn này khá phức tạp bởi mật độ phương tiện tham gia giao thông khá đông, trong khi ý thức chấp hành luật của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông còn hạn chế; ngoài ra, nơi đây còn có khúc cua, tầm nhìn hạn chế, từ đó tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.

Trước tình hình đó, ngành chức năng đã khảo sát và lắp đặt dải phân cách mềm với chiều dài 1,1km, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với người tham gia giao thông chấp hành tốt quy định về ATGT.

Song song với việc lắp đặt dải phân cách mềm, tại những điểm này, ngành chức năng còn gắn biển báo về giao thông như: cấm dừng, đỗ xe hoặc biển cấm dừng, đỗ xe theo giờ; kiên quyết xử phạt những trường hợp đi ngược chiều, không đúng phần đường, làn đường…

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn. Trong đó, triển khai cho cán bộ phường, khu vực tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, nhất là không được chạy xe ngược chiều; tổ chức ra quân lập lại trật tự kỷ cương đô thị, nhắc nhở bà con không để các biển hiệu quảng cáo, pano,… lấn chiếm không gian công cộng, che khuất tầm nhìn, cản trở người dân khi tham gia giao thông trên đường. Bên cạnh đó, sẽ rà soát, khảo sát những điểm phức tạp về trật tự ATGT để tiếp tục lắp đặt dải phân cách mềm”, ông Thành cho biết thêm.

Với giải pháp trên cộng với sự điều chỉnh phù hợp phương án phân luồng  nên thời gian gần đây ở một số nút giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm đã giảm hẳn, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Trong quý I, Ban ATGT tỉnh lắp mới 3 pano; sửa chữa, thay mới nội dung 55 pano tuyên truyền theo chủ đề Năm ATGT 2018; đồng thời in và treo gần 250 băng rôn tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT tại các khu dân cư, trường học, cơ quan trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố...

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>