Cần chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông

29/10/2019 | 07:42 GMT+7

Ngày 17-11 năm nay được chọn là Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Hưởng ứng ngày này, tỉnh sớm triển khai, thực hiện kế hoạch với nhiều hoạt động thiết thực. Ông Nguyễn Lâm Thành (ảnh), Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, cho biết:

- Các hoạt động năm nay diễn ra sớm nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những mất mát, khó khăn của nạn nhân, gia đình nạn nhân do tai nạn giao thông, giúp họ vươn lên trong cuộc sống; vận động mọi người cần chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Do đó, chúng tôi đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, cao điểm đến ngày 19-11. Ngoài ra, chúng tôi còn treo khoảng 300 băng rôn với nội dung nổi bật như “Hậu Giang hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2019 tại 8 khu hành chính các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; tiến hành phát khoảng 6.000 tờ rơi, tờ gấp có nội dung “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” và  2.500 quyển cẩm nang với mục đích kêu gọi “Lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn”…

Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đoàn đến thăm nạn nhân và gia đình nạn nhân tử vong hoặc bị thương do tai nạn giao thông.

Thưa ông, việc thăm hỏi nạn nhân và gia đình nạn nhân tử vong hoặc bị thương do tai nạn giao thông có gì khác so mọi năm ?

- Năm nay, chúng tôi tổ chức thăm hỏi sớm hơn mọi năm, dự kiến từ ngày 4 đến ngày 10-11 và số lượng cũng nhiều hơn, với 12 nạn nhân, gia đình nạn nhân ở mỗi huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, chúng tôi ưu tiên nạn nhân, gia đình nạn nhân thuộc hộ chính sách, hộ nghèo trên địa bàn để góp phần hỗ trợ, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Còn các hoạt động hưởng ứng thì thế nào, thưa ông ?

- Ngoài các hoạt động trên, chúng tôi còn tham mưu UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động dành 1 phút tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhân dịp chào cờ đầu tháng 11. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong chấp hành trật tự, an toàn giao thông.

Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường THPT, THCS tổ chức hoạt động tuyên truyền về nguy cơ và hậu quả do tai nạn giao thông, biện pháp phòng tránh cho học sinh; chỉ đạo ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn tỉnh dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông vào lễ chào cờ sáng thứ hai ngày 11-11. Đồng thời, phát thông điệp an toàn giao thông trên hệ thống loa phóng thanh của trường vào đầu giờ và giờ tan học trong một tuần từ ngày 11-11 đến ngày 16-11.           

Nhân đây, ông có lời khuyên ra sao đối với người tham gia giao thông ?

- Đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 73 vụ tai nạn giao thông, làm 67 người chết, 18 người bị thương, so cùng kỳ năm 2018 giảm 7 vụ, giảm 1 người chết, giảm 18 người bị thương. Tuy tai nạn giao thông giảm cả ba mặt nhưng số người chết vẫn ở mức cao. Qua đây cho thấy, mỗi năm có nhiều gia đình mất người thân hay người thân bị thương do tai nạn giao thông đã để lại nỗi đau, gánh nặng không nhỏ cho gia đình và xã hội.

Vì vậy nhân đây, tôi mong mọi người khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông với khẩu hiệu “thà chậm vài giây còn hơn gây tai nạn”.

Xin cảm ơn ông !

NHẬT TÂN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>