Bát nháo chợ Phường VII

12/09/2017 | 05:49 GMT+7

(HG) - Chợ Phường VII, thành phố Vị Thanh là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa của người dân phường và các địa phương lân cận. Chợ nằm sát trục đường chính Trần Hưng Đạo (Quốc lộ 61) nên hàng ngày lòng, lề đường trước chợ bị “trưng dụng” làm mặt bằng kinh doanh, buôn bán, đậu xe gây nên tình trạng mất trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Nhiều phương tiện đậu dưới lòng, lề đường, trong khi lượng lưu thông xe qua khu vực này khá lớn, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Nhiều người dân ở đây cho biết, do chợ không có bãi giữ xe nên vào mỗi buổi sáng người đi chợ phải đậu dưới lòng, lề đường, trong khi lượng học sinh, người dân, công nhân viên chức qua đây khá đông, gây nên cảnh bát nháo một khu vực; còn buổi chiều, nhiều tiểu thương bố trí, sắp xếp hàng hóa bán ngay dưới lòng, lề đường, ảnh hưởng đến ATGT. Chưa kể là việc mua bán như thế dẫn đến tình trạng tồn đọng rác thải, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Được biết, thời gian qua, mặc dù chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an phường làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, trật tự ATGT tại khu vực chợ, tuy nhiên ý thức của người dân vẫn còn hạn chế. Họ chỉ chấp hành khi cơ quan chức năng tiến hành xử lý, sau đó đâu lại vào đấy.

Mong rằng lực lượng chức năng cần bố trí, sắp xếp lại chợ; tăng cường công tác quản lý, ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm để đảm bảo ATGT khu vực chợ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện giao thông khi lưu thông qua đoạn đường này.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>